SEO từ khóa là một khái niệm quá quen thuộc trong lĩnh vực Marketing Online. SEO từ khóa là một trong những cách làm hiệu quả để tăng thứ hạng một Website trên kết quả hiển thị của các công cụ tìm kiếm. Hầu hết các công ty tuyển dụng đều yêu cầu nhân viên Marketing Online, Content Marketing phải có kiến thức am hiểu về SEO từ khóa. Vậy cụ thể SEO từ khóa là gì? Cách SEO từ khóa thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng SEOVINA tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây để hiểu hơn về mảng kiến thức này.
- Dịch vụ SEO tại Hà Nội “UY TÍN” – Lên top google bền vững
Tìm hiểu khái niệm SEO từ khóa là gì?
Nếu là một người mới bắt đầu làm quen với SEO, chắc hẳn bạn sẽ còn gặp nhiều bối rối khi tiếp cận với các thuật ngữ cũng như kiến thức về mảng này. Để giúp bạn hiểu rõ từng vấn đề, SEOVINA sẽ bóc tách từng khía cạnh từ cơ bản để chuyên sâu để bạn có thể tiếp cận với SEO một cách tường tận nhất.
Sau đây, hãy cùng chúng tôi làm rõ một số khái niệm cơ bản và là cốt lõi quan trọng nhất để đạt được hiệu quả cao trong các chiến lược SEO.
Từ khóa là gì?
Đầu tiên, bạn cần hiểu rõ khái niệm từ khóa rồi mới tìm hiểu về SEO từ khóa là gì? Nó có vai trò như thế nào trong việc xây dựng content cho website?
Từ khóa là những từ hoặc cụm từ có chức năng mô tả nội dung toàn bộ bài viết của một trang web chứa chúng. Nói cách khác, từ khóa SEO là nội dung trọng tâm của một bài viết cần phải hướng đến. Hiểu theo phía người dùng, từ khóa là một từ hoặc cụm được dùng để truy vấn một nội dung cần tìm hiểu trên Internet. Nó được xem là một mắt xích quan trọng để đẩy thứ hạng một website lên TOP trong kết quả hiển thị của các công cụ tìm kiếm.
Khi người dùng muốn tìm kiếm một thông tin nào đó, họ sẽ gõ một từ hoặc cụm từ lên thanh tìm kiếm, đó chính là các từ khóa của bài viết. Ví dụ như khi một người dùng muốn tìm kiếm “Cách làm hoa hồng giấy” trên Google, Google sẽ sử dụng các thuật toán để nhận biết chủ đề, mục đích tìm kiếm của người dùng sau đó đưa ra một danh sách các trang web có bài viết liên quan cho người dùng lựa chọn.
SEO từ khóa là gì?
SEO từ khóa là một thủ thuật quan trọng trong lĩnh vực Marketing Online, được các SEOer sử dụng để tăng thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, từ đó đưa nội dung của website tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.
Bạn hãy hình dung, khi người dùng tìm kiếm một từ khóa bất kỳ, các công cụ tìm kiếm sẽ trả về hàng trăm nghìn kết quả là các đường link website để người dùng lựa chọn. Một điều chắc chắn là người dùng sẽ không có thời gian để xem hết các bài viết ấy, họ chỉ thường tập trung vào một đến hai trang kết quả đầu tiên. Vậy nên, việc của các SEOer là phải làm sao cho website của họ được lên thứ hạng càng cao càng tốt. Và SEO từ khóa là một thủ thuật quan trọng giúp họ làm được điều đó.
Nhưu vậy các bạn đã hiểu được SEO từ khóa là gì, sau đây hãy cùng đi sâu tìm hiểu sâu hơn về các kiến thức liên quan.
Organic Search là gì? Vai trò của OS trong SEO từ khóa là gì?
Organic Search chính là lượng truy cập vào một website của người dùng thông qua quá trình tự tìm kiếm thông tin trên Google. Tức là người dùng sẽ gõ một cụm từ để tìm kiếm và click vào website được hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. Kết quả tìm kiếm này không thông qua các hình thức trả phí nhờ chạy Quảng cáo thì mới được tính là Organic Search.
Organic Search là một chỉ số quan trọng để đánh giá hiệu quả của hoạt động SEO. Chỉ số này chỉ được tính cho các lượt truy cập trực tiếp từ người dùng để đi đến các nội dung của website. Để làm được điều này, nội dung website phải đảm bảo có xếp hạng cao và có nội dung hấp dẫn. SEO từ khóa hiệu quả sẽ giúp cho việc cải thiện thứ hạng và kéo về nhiều lượt traffic tự nhiên cho website.
Tầm quan trọng của việc SEO từ khóa là gì?
Từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong SEO. Các công cụ tìm kiếm sẽ dựa vào việc thu thập dữ liệu và phân tích nội dung website thông qua các từ khóa để đánh giá và xếp loại website đó. SEO từ khóa hiệu quả sẽ giúp quảng bá thương hiệu cũng như các sản phẩm được giới thiệu trên website doanh nghiệp.
Thông thường, người dùng sẽ tiếp cận đến website của bạn theo nhiều cách khác nhau như:
- Traffic trực tiếp: Nhập URL, bấm vào link bookmark, search từ khóa theo các tên thương hiệu,…
- Referral: Link từ các trang khác.
- Social Media
Tuy nhiên, đối với các thao tác mua sắm trực tuyến, việc khách hàng tiếp cận sản phẩm bằng Organic Search chiếm đến 38.98% số lượng traffic, trong khi đó traffic trực tiếp chiếm 35,88%, Referral chiếm 19.34% còn Social chỉ chiếm 3.91%.
Với các con số trên, bạn có thể thấy rõ được tầm quan trọng của SEO từ khóa là gì khi phát triển website doanh nghiệp giúp đưa sản phẩm, dịch vụ tiếp cận gần hơn với những khách hàng tiềm năng.
Các loại từ khóa SEO thường được khai thác
Việc lựa chọn từ khóa SEO phụ thuộc vào mục đích mà bạn muốn nhắm đến, các SEOer sẽ cần phải phân tích nhu cầu tìm kiếm của người dùng để lựa chọn ra loại từ khóa xây dựng content hiệu quả.
Thông thường sẽ có những loại từ khóa được các SEOer khai thác như sau.
Từ khóa phân theo độ dài
Khi nhắc đến độ dài, chúng ta sẽ phân từ khóa thành 2 loại cơ bản là từ khóa ngắn và từ khóa dài.
Từ khóa ngắn
Từ khóa ngắn là một từ hoặc cụm từ khóa thường có dưới 4 từ, mang một ý nghĩa chung chung về đối tượng muốn xây dựng content. Nó mang một hàm ý rộng, không tập trung vào một đối tượng cụ thể nào.
Người dùng khi muốn tìm kiếm một nội dung nào đó nhưng chưa biết nhiều thông tin về nó thì họ sẽ thường dùng một từ khóa ngắn để truy vấn. Ví dụ như: SEO là gì, giày nam đẹp,… Từ khóa ngắn có lượt tìm kiếm rất cao cho nên độ cạnh tranh khi thực hiện SEO cũng rất cao.
Từ khóa dài
Từ khóa dài thường là những cụm từ khóa có từ 4 ký tự trở lên. Đó là những từ khóa mà người dùng tìm kiếm khi họ đã xác định được đối tượng và mục đích tìm kiếm. Ví dụ về từ khóa dài như: Cách làm bánh mì nhân socola, Màn hình máy tính 14 inch Hp,…
Hầu hết các dịch vụ SEO từ khóa hiện nay thường sử dụng các từ khóa dài. Bởi vì người dùng họ luôn muốn tìm kiếm chính xác các thông tin cung cấp đúng mục đích thay vì những bài viết chung chung không đúng trọng tâm mong muốn.
Từ khóa dài thường sẽ có lượng tìm kiếm ít hơn từ khóa ngắn, độ cạnh tranh sẽ thấp hơn song nó có nội dung tìm kiếm cụ thể nên có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với từ khóa ngắn.
Từ khóa phân theo mục đích tìm kiếm
Dựa vào ý nghĩa của từ khóa cũng như mục đích tìm kiếm mà người dùng hướng đến, từ khóa sẽ được phân thành 3 loại chính sau đây.
Từ khóa giao dịch
Từ khóa giao dịch là những cụm từ được người dùng tìm kiếm khi muốn mua một sản phẩm, dịch vụ nào đó qua Internet. Ví dụ như: kem dưỡng da ABC, máy tính bảng bền đẹp, quần baggy nữ,… Từ khóa giao dịch có thể là từ khóa ngắn hoặc từ khóa dài tùy ý, phụ thuộc vào phạm vi tìm kiếm mà người dùng khoanh vùng được.
Những truy vấn theo mục đích giao dịch có khả năng chuyển đổi tốt, tuy nhiên nó có độ cạnh tranh rất khốc liệt. Để làm tốt việc SEO từ khóa, các SEOer phải nghiên cứu và tìm ra được từ khóa dài thích hợp có độ cạnh tranh thấp để có thể vượt qua các đối thủ của mình. Một cách làm hiệu quả là sử dụng các tính từ, tên thương hiệu, mô tả cụ thể sản phẩm trong từ khóa để tạo ra điểm nhấn và sự khác biệt cho content website mình.
Từ khóa thông tin
Từ khóa thông tin là dạng từ khóa được người dùng sử dụng khi muốn tìm hiểu về một nội dung nào đó thông qua các trang tìm kiếm. Những từ khóa này sẽ thường đi kèm với các cụm từ để hỏi như “là gì”, “như thế nào”, “ra sao”,… Ví dụ về từ khóa thông tin như: sa mạc Sahara, serum là gì,…
Content xây dựng bằng từ khóa thông tin giúp tăng uy tín, sự thân thiện và độ nhận biết thương hiệu của website thông qua các bài viết chia sẻ thông tin chuyên môn cho khách hàng.
Loại từ khóa này cũng có khả năng chuyển đổi, bởi vì tâm lý chung của khách hàng là họ sẽ muốn tìm hiểu thông tin của một sản phẩm trước khi mua chúng. Tuy nhiên khi viết bài cho từ khóa thông tin cần phải dùng lối viết khách quan, mang đến thông tin chia sẻ giá trị chứ không PR sản phẩm quá đà. Chỉ nên lồng ghép PR và quảng cáo sản phẩm thật khéo léo và phù hợp để tạo niềm tin cho khách hàng.
Từ khóa điều hướng
Từ khóa điều hướng là loại từ khóa giúp người dùng truy cập trực tiếp đến một website hoặc thương hiệu nào đó khi mà họ không nhớ rõ URL hoặc không muốn gõ đầy đủ nội dung tìm kiếm.
Những từ khóa này được dùng khi mà thương hiệu doanh nghiệp đã có độ phủ sóng khá rộng. Khi website đã xây dựng thương hiệu thành công thì các từ khóa điều hướng này mới phát huy tác dụng hiệu quả và được các SEOer dùng đến. Ví dụ về các từ khóa điều hướng như: Trang chủ Amazon, sàn Shopee, Lazada,…
Những yếu tố quan trọng cần chú ý khi chọn từ khóa SEO
Để có thể SEO từ khóa đạt hiệu quả cao, việc chọn từ khóa SEO là một khâu vô cùng quan trọng. Muốn chọn được từ khóa SEO tốt nhất cho website, hãy chú ý nghiên cứu những yếu tố kể đến dưới đây.
Lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng
Lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng (Average Monthly Search) thể hiện nhu cầu tìm kiếm của người dùng về một từ khóa nào đó. Con số này càng cao cho thấy vấn đề càng được người dùng quan tâm. Phân tích lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng để chọn từ khóa sẽ góp phần tăng lượng traffic tiềm năng cho website.
Tuy nhiên, con số này chỉ là một kênh thông tin để nghiên cứu từ khóa, từ khóa có lượng tìm kiếm nhiều chưa chắc đã phù hợp để làm từ khóa mục tiêu. Những từ khóa dài thường có lượng tìm kiếm ít hơn, song nó lại giải quyết được mục đích tìm kiếm mà người dùng hướng đến. Còn những từ khóa ngắn có lượng truy cập rất cao, nhưng nó lại quá chung chung, không giải quyết tối ưu mục đích truy vấn của người dùng.
Ngoài ra, việc lựa chọn từ khóa có lượng tìm kiếm cao sẽ đồng nghĩa với việc độ cạnh tranh rất cao, bạn cần phải làm thật tốt công việc SEO để website của mình tiếp cận được với người dùng.
Độ cạnh tranh của từ khóa SEO
Độ cạnh tranh từ khóa SEO dùng để nói đến việc có bao nhiêu người bỏ chi phí ra để mong muốn đưa nội dung chứa từ khóa lên top đầu của trang tìm kiếm. Những từ khóa được đầu tư trả phí này có độ cạnh tranh rất khốc liệt. Việc SEO tự nhiên không mất phí chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn để tranh hạng.
Có 2 cách để đánh giá độ khó của một từ khóa SEO
- Cách 1: sử dụng công cụ Keyword Planner do Google AdWords KeyWord cung cấp để nghiên cứu lượng tìm kiếm với một từ khóa, số lượng tìm kiếm càng cao thì độ khó càng cao.
- Cách 2: Tính chỉ số hiệu quả của từ khóa KEI (Keyword Efficiency Index ). Chỉ số này càng cao thì độ khó càng tăng. KEI được tính theo công thức: KEI = (Số lượng tìm kiếm)^2 / Số trang cạnh tranh từ khóa đó.
Một số yếu tố khác
Các công cụ tìm kiếm không chỉ đáng giá website qua việc tối ưu SEO từ khóa bài viết mà số lượt click vào website cũng là một yếu tố để các công cụ đánh giá cao website của bạn. Để làm được điều đó, website của bạn phải cung cấp đúng cái mà khách hàng tìm kiếm, làm họ thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu một vấn đề.
Các SEOer khi nghiên cứu từ khóa cần phải giải quyết được những câu hỏi: “Khách hàng cần gì?”, “Đối thủ dùng từ khóa gì?”, “Chất lượng bài viết trang 1 ra sao?”,… Giải quyết được những vấn đề này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình SEO từ khóa đạt hiệu quả cao.
Dùng các tool hỗ trợ nghiên cứu từ khóa SEO
Hiện nay có rất nhiều công cụ được cung cấp để hỗ trợ các SEOer nghiên cứu từ khóa để xây dựng content. Việc sử dụng các loại tool này giúp cho việc đánh giá và chọn từ khóa được nhanh chóng, hiệu quả hơn. Một số công cụ bạn có thể sử dụng như là:
- Moz Keyword Explorer: Bạn nhập một từ khóa vào và nhận lại thông tin như là Search Volume, SERP Features,…
- Google Keyword Planner: Đây là công cụ lập plan keyword được dùng phổ biến nhất hiện nay.
- Google Trend: Công cụ cập nhật các xu hướng từ khóa theo các khoảng thời gian rất hữu ích.
- Answer The Public: Công cụ miễn phí đưa ra các câu hỏi thường được tìm kiếm xoay quanh một từ khóa.
Mỗi công cụ sẽ cung cấp những thông tin và dữ liệu riêng để phân tích từ khóa, do đó khi nghiên cứu từ khóa, hãy kết hợp sử dụng nhiều công cụ để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Quy trình SEO từ khóa là gì?
SEO từ khóa là một khâu quan trọng của chiến lược SEO tổng thể. Vậy quá trình SEO từ khóa là gì? Nó được thực hiện ra sao để mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là 5 bước cơ bản của quá trình SEO từ khóa bạn cần nắm.
Nghiên cứu, phân tích website
Để có được một chiến dịch SEO hiệu quả, bạn cần phải nghiên cứu, phân tích và đánh giá về website sẽ triển khai. Cần phải nắm rõ lĩnh vực của website là gì, chủ đề chính của website ra sao, mục tiêu xây dựng website là gì? Không thể quên bước quan trọng là đánh giá việc triển khai SEO của đối thủ để xây dựng phương án SEO từ khóa cho mình.
Như đã nói ở trên, SEO từ khóa là một phần của SEO tổng thể, do đó, việc đánh giá này là vô cùng cần thiết để định hướng công việc SEO ngay từ đầu.
Nghiên cứu từ khóa SEO
Khi đã xác định được chủ đề rồi, bạn cần phải triển khai tìm kiếm và nghiên cứu từ khóa để xây dựng nội dung. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Xác định từ khóa
Nghiên cứu nhu cầu, mục đích tìm kiếm của khách hàng, sau đó dùng các công cụ tìm kiếm để nghiên cứu, đánh giá và lựa chọn từ khóa cho phù hợp.
Bước 2: Nghiên cứu danh cách từ khóa phụ
Dùng các công cụ hỗ trợ để tìm ra danh sách các từ khóa phụ nên có liên quan đến từ khóa chính để thêm vào bài viết.
Bước 3: Kết hợp từ khóa đuôi dài
Khi đã có danh sách từ khóa phụ, bạn nên tìm thêm các từ khóa đuôi dài, từ khóa local để tăng hiệu quả SEO từ khóa.
Bước 4: Nghiên cứu đối thủ SEO từ khóa
Từ những từ khóa đã tìm được, bạn hãy tìm hiểu xem đối thủ xây dựng content ra sao, phân tích điểm mạnh yếu để đưa ra kế hoạch triển khai SEO từ khóa cho hợp lý, vượt trội hơn đối thủ.
Phát triển nội dung
Khi đã có được bộ từ khóa, bạn cần phải xây dựng kế hoạch triển khai nội dung. Để SEO từ khóa hiệu quả, bạn cần phải xây dựng nội dung xung quanh nó sao cho giải quyết được nhu cầu tìm kiếm của người dùng xung quanh từ khóa đó.
Tối ưu SEO onpage và offpage
Sau khi đã làm nội dung xung, bước tiếp theo cần làm là phải tối ưu chuẩn SEO cho từ khóa đó. Hãy áp dụng những kỹ thuật SEO Onpage một cách triệt để cho toàn bộ nội dung để tối ưu cho website.
Còn với SEO Offpage, các SEOer cần áp dụng các thủ thuật tối ưu hóa từ khóa thông qua các yếu tố ngoài website, bằng cách xây dựng liên kết, marketing trên các kênh Social Media để kéo lượng truy cập cho từ khóa đã xây dựng.
Đáng giá & xử lý bài viết
Sau khi đã hoàn thiện nội dung và đăng bài lên website, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra, update và xử lý các lỗi xảy ra nếu có. Bên cạnh đó, bạn nên phân tích thêm cách làm của các đối thủ để đem lại hiệu quả cho việc cạnh tranh.
Cách SEO từ khóa hiệu quả để website lên TOP
Cách để làm tốt việc SEO từ khóa là gì? Để làm tốt kỹ thuật SEO từ khóa, các SEOer nên áp dụng các cách làm dưới đây để khai thác tối đa khả năng đưa website tiếp cận đến khách hàng.
SEO tên miền
Việc gán từ khóa vào trong tên miền là một cách làm mang lại hiệu quả cao cho việc SEO từ khóa. Ví dụ như bạn xây dựng website để bán điện thoại, khi đăng ký tên miền website bạn nên lồng ghép từ khóa vào phần domain đó, như là dienthoaichinhhang.com, dienthoaiIphone.com,…
Tại sao lại nên làm như vậy? Bởi vì khi phân tích các trang web, các công cụ tìm kiếm sẽ quét cả phần tên miền, do đó nếu website nào may mắn có tên miền chứa từ khóa thì sẽ có cơ hội được đẩy lên top dễ hơn.
SEO menu website
Hầu như website nào cũng xây dựng các menu, phân mục theo các nội dung cụ thể như trang chủ, trang sản phẩm, dịch vụ cung cấp, phần liên hệ. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng SEO từ khóa vào tên các menu này. Ví dụ như một website liên quan đến thiết kế website, tên menu nên dùng là Thiết kế web công ty, Thiết kế web cá nhân,… thay vì việc chỉ đặt tên là Web Công ty, Web Cá nhân,…
SEO nội dung bài viết
SEO nội dung bài viết là cách làm quen thuộc để SEO từ khóa. Việc làm này dễ thực hiện và luôn được áp dụng cho mọi nội dung. Cách phân bổ từ khóa trong bài viết hợp lý sẽ giúp các công cụ tìm kiếm đánh giá cao nội dung website. Ở cách làm này, các SEOer phải nắm rõ các kỹ thuật phân bố từ khóa, chú ý đặt từ khóa trong Title, Heading, URL, các Alt hình ảnh,… Bên cạnh đó, áp dụng đặt external link và internal link để điều hướng website.
SEO ảnh và video
Một trong những cách SEO từ khóa hiệu quả bạn cần phải biết để áp dụng đó là bạn tiến hành SEO ảnh và video website. Đối với những hình ảnh và âm thanh được post lên trang web, bạn nên ghi phần chú thích cho nó bằng những dòng thông tin có chứa từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
Tạo nhiều backlinks
Sử dụng Backlinks là một cách làm được đánh giá là mang lại hiệu quả SEO từ khóa rất cao. Có nhiều cách để xây dựng backlink như là xây dựng blog, post bài lên các group, seeding các mạng xã hội, xây dựng hệ sinh thái website vệ tinh,… Càng có nhiều backlink về website, thứ hạng của nó càng được đẩy lên top một cách dễ dàng hơn.
Tạo URL thân thiện
Các SEOer nên gán từ khóa vào trong các URL và tối ưu việc hiển thị nó. Hãy rút gọn phần URL thật hợp lý sao cho nó vừa chứa từ khóa, vừa thân thiện với người dùng, tránh đặt các URL quá dài. URL nên viết dưới dạng bao gồm các ký tự kết hợp với dấu gạch nối, không dùng thêm các ký tự đặc biệt khác.
Phát triển đa dạng các kênh mạng xã hội
Ngày nay, hầu hết các website đều hướng đến việc phát triển kết hợp đa dạng các kênh mạng xã hội khác nhau. Có thể nói các kênh mạng xã hội là nơi lý tưởng để tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Việc xây dựng các kênh như Facebook, Tiktok, Twitter, Google Plus,… và đặt các liên kết website giúp cho việc SEO từ khóa trở nên vô cùng hiệu quả, tạo được hiệu ứng rất tốt.
Một số lỗi thường gặp khi SEO từ khóa là gì?
Để đạt được hiệu quả cho việc SEO từ khóa đòi hỏi SEOer phải có kinh nghiệm và nắm rõ các kỹ thuật tối ưu SEO. Trong nhiều trường hợp, việc xây dựng nội dung cho từ khóa không đạt được hiệu quả như mong đợi, lượng truy cập của người dùng ít ỏi do quá trình SEO từ khóa còn mắc phải những lỗi cơ bản. Vậy lỗi thường gặp khi SEO từ khóa là gì? Dưới đây SEOVINA sẽ chỉ ra một số lỗi mã các SEOer hay mắc phải.
- Chỉ nghiên cứu từ khóa 1 lần: Việc nghiên cứu từ khóa rất quan trọng, quyết định content xây dựng có phải là vấn đề, đối tượng mà người dùng đang quan tâm hay không. Nếu chỉ nghiên cứu từ khóa sơ sài thì sẽ dẫn đến nội dung viết ra không giải quyết được những vấn đề bức thiết của người dùng.
- Không cập nhật, chỉnh sửa danh sách từ khóa: Vì các nội dung website luôn hướng đến đối tượng khách hàng. Do đó việc nghiên cứu từ khóa cần phải thực hiện thường xuyên, liên tục, cập nhật các vấn đề và nhu cầu thường trực của người dùng. Nếu không biết cập nhật danh sách thường xuyên, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ khác.
- Chọn các từ khóa quá phổ biến: Hay còn gọi là các từ khóa có độ cạnh tranh cao. Với những từ khóa được rất nhiều người quan tâm độ cạnh tranh sẽ rất cao. Khi đó đòi hỏi bạn phải tạo nên giá trị đặc biệt và chỉn chu thì mới có khả năng tiếp cận được nhiều người dùng.
Phân biệt SEO từ khóa và SEO tổng thể
Với những người làm SEO, cần phải phân biệt được sự khác nhau giữa SEO tổng thể và SEO từ khóa là gì? Trước khi bắt đầu một dự án, SEOer cần phải xác định được việc lựa chọn làm SEO từ khóa hay SEO tổng thể. Hai cách làm này đều hướng đến một mục đích chung là đưa website lên TOP, song về mặt cách thức thực hiện của chúng sẽ khác nhau.
Khi SEO từ khóa chỉ là việc làm xoay quanh việc tối ưu từ khóa cụ thể cho website thì SEO tổng thể nó là một chiến lược lâu dài nhằm phân tích tối đa nhu cầu truy vấn, tìm kiếm các cụm từ khóa của người dùng về một vấn đề nào đó. SEO tổng thể là việc làm bao gồm cả tối ưu cấu trúc website, mã nguồn, xây dựng các cụm chủ đề dựa vào đối tượng tìm kiếm của người dùng. Hơn nữa, việc SEO tổng thể còn giúp website lên top hàng nghìn từ khóa khác nhau chứ không đơn thuần là một từ khóa cụ thể như SEO từ khóa.
Ví dụ như bạn muốn phát triển website kinh doanh Giày thể thao, khi làm SEO tổng thể thì SEOer cần phải dùng các công cụ phân tích để bóc tách vào xây dựng một danh sách các từ khóa liên quan được người dùng tìm kiếm nhiều để xây dựng nội dung như: Giày thể thao nam, Giày thể thao nữ, Giày thể thao chính hãng, Giày thể thao giá rẻ,…
SEO tổng thể sẽ mang đến hiệu quả tăng lượt truy cập cho website cao hơn SEO từ khóa. Tuy nhiên, chi phí của dự án SEO tổng thể sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với việc SEO từ khóa, do đó các SEOer cần phải cân nhắc và tính toán ngân sách doanh nghiệp hợp lý để lựa chọn cách thức thực hiện phù hợp.
Công ty SEOVINA – đơn vị hỗ trợ dịch vụ SEO từ khóa hiệu quả
SEOVINA là tự hào là một trong những đơn vị có kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực SEO, trong đó bao gồm các dịch vụ SEO từ khóa hiệu quả. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Marketing Online, SEOVINA hoạt động tập trung tại ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.
Hiện nay, SEOVINA đã trở thành đối tác của hàng nghìn doanh nghiệp, cá nhân, mang đến các dự án SEO thành công với tỷ lệ 100%. Khi tin tưởng lựa chọn SEOVINA làm đối tác đồng hành để phát triển các kênh SEO, khách hàng sẽ nhận được những lợi ích bao gồm:
- Phát triển và duy trì thứ hạng bền vững cho website trên Google, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.
- Tăng số lượng người dùng truy cập vào website, kết quả sẽ được thể hiện rõ rệt sau 3-5 tháng phát triển kênh.
- Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website.
- Đưa sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng trên môi trường Internet.
- Nghiên cứu được nhu cầu của khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược Marketing phù hợp với thị hiếu khách hàng.
- Mở rộng môi trường kinh doanh, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp.
- Tiết kiệm thời gian và chi phí để phát triển các website bởi vì SEOVINA luôn đưa ra những phương án tối ưu nhất cho khách hàng.
SEOVINA hiện cung cấp cho khách hàng 3 gói SEO theo các phân khúc khác nhau bao gồm:
- Gói dịch vụ cơ bản
- Gói dịch vụ Medium
- Gói dịch vụ Premium
Mỗi gói sẽ có mức giá nhất định, dao động tùy theo từng sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng yêu cầu. SEOVINA luôn hướng đến việc tối ưu mọi chi phí cho khách hàng, cung cấp các dịch vụ SEO từ khóa với giá cả tốt nhất trên thị trường.
Kết luận
SEO từ khóa hiệu quả giúp cho website của bạn có cơ hội xuất hiện ở các vị trí top đầu trong bảng tìm kiếm của các công cụ. Từ đó gia tăng cơ hội đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân mình tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Để SEO từ khóa đạt được hiệu quả cao còn phụ thuộc vào nội lực, ngân sách mà doanh nghiệp có thể bỏ ra để đầu tư cho việc thuê các đội ngũ Marketing Online chuyên nghiệp, có kinh nghiệm chuyên sâu.
Hy vọng những thông tin mà SEOVINA cung cấp trên đây đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về SEO từ khóa là gì? Cũng như là cách thức, quy trình của việc SEO từ khóa là gì? Hãy lxiên hệ với SEOVINA để được tư vấn và cung cấp dịch vụ SEO từ khóa uy tín, chất lượng và chuyên nghiệp nhất.
Bài Viết Liên Quan :