Dạo gần đây, xu hướng kinh doanh trên tik tok đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, muốn chạy quảng cáo tik tok tốt, đem lại hiệu quả kinh doanh cao thì bạn cần hiểu rõ về nó. Vậy một khóa học quảng cáo Tiktok Shop gồm những gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.




Khóa học quảng cáo tiktok ads
Khóa học quảng cáo tiktok ads

Tổng quan về Ads

Ads là gì?

Ads là viết tắt của từ Advertising, dịch ra tiếng việt nó có nghĩa là quảng cáo. Đây là cách để các doanh nghiệp truyền tải những thông điệp về sản phẩm của họ đến với người tiêu dùng.

Họ sử dụng sự hỗ trợ của các phương tiện truyền thông như tivi, báo chí,mạng xã hội,… Điều này được thực hiện với mục đích thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, từ đó thúc đẩy nhu cầu mua sắm của họ.

Để chạy quảng cáo, các công ty, doanh nghiệp có thể tự thực hiện hoặc thuê đội ngũ dịch vụ chạy ads chuyên nghiệp. Để thuê được đội ngũ chạy quảng cáo chuyên nghiệp, bạn cần phải cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ, hình ảnh, thông điệp muốn truyền tải. Từ đó, họ sẽ nắm bắt được thông tin và lên kế hoạch cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Như thế nào được gọi là chạy ads?

Chạy ads là hình thức chạy quảng cáo nhằm mục đích thúc đẩy mức tiêu thụ của sản phẩm và dịch vụ bằng cách xây dựng hình ảnh, thương hiệu, liên kết sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng.

Ads có đặc điểm gì?

Ads là chiến dịch quảng cáo có mặt từ khá lâu, và nó có một số đặc điểm như:

  • Những biểu mẫu quảng cáo được trả phí
  • Là phương tiện truyền thông một chiều
  • Là công cụ được sử dụng để thực hiện quảng bá sản phẩm
  • Có tính cá nhân và cộng đồng

Mục tiêu đề ra của ads

Khi sử dụng ads, mục tiêu đó chính là:

  • Thông báo và truyền tải thêm những thông tin về sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ đến khách hàng. Điều này giúp cho khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn và khách hàng sẽ biết đến sự tồn tại về sản phẩm của bạn.
  • Ads còn có khả năng thúc đẩy nhu cầu mua sắm. Những video mang tính chất quảng cáo sẽ làm cho bạn trở nên thích thú, bị thu hút bởi sản phẩm và quyết định sở hữu cho mình những sản phẩm đó.
  • Ads còn được sử dụng với mục đích mở rộng thị trường, phát triển brand,…
Đối tượng khách hàng trên tik tok chủ yếu là giới trẻ
Đối tượng khách hàng trên tik tok chủ yếu là giới trẻ

Tầm quan trọng của việc chạy quảng cáo

Có thể nói, ads đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng. Việc chạy quảng cáo sẽ giúp cho sản phẩm của bạn được quảng bá rộng rãi và có thể giúp thương hiệu của bạn sở hữu vị trí nhất định trên thị trường.
Quảng cáo giúp tạo ra nhu cầu ảo để từ đó, bạn có thể tính toán và dự tính được mức chi phí bạn cần phải bỏ ra để sản xuất.

Không những vậy, quảng cáo còn giúp cho sản phẩm của công ty bạn có sự cạnh tranh cao hơn trên thị trường. Sản phẩm của bạn có tiêu thụ được nhiều hay không phần lớn là do sự hấp dẫn của chiến dịch quảng cáo mà bạn đưa ra.




Những phản ứng xảy ra trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo cũng giúp cho bạn có thể định vị được thị trường. Từ đó, đưa ra quyết định có tiêu thụ sản phẩm ở thị trường đó hay không.

Tìm hiểu về tik tok

Tik Tok là gì?

Tik tok là một nền tảng mạng xã hội đến từ Trung Quốc. Phiên bản gốc của nó là Douyin, được cho ra mắt thế giới vào năm 2017. Đây là nền tảng video mạng xã hội cho phép bạn đăng tải những video clip có dung lượng tối đa là 15s.

Tuy nhiên, để video clip của bạn nhận được sự chú ý của mọi người thì đòi hỏi nó cần phải có nội dung thu hút trong thời lượng ngắn. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, tik tok đã cho phép bạn đăng tải video clip có thời lượng lớn hơn 15s. 

Mặc dù ra đời sau so với các nền tảng khác như facebook, instagram,.. nhưng tik tok đã nhận lại không ít sự quan tâm đến từ mọi người. 

Nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều
Nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều

Khái niệm chạy quảng cáo tik tok

Hiện nay, tik tok không chỉ là nền tảng mạng xã hội giải trí mà nó còn có khả năng giúp kinh doanh. Chạy quảng cáo tik tok được hiểu là việc bạn ứng dụng những gì tik tok cho phép để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình.

Bằng việc dựng lên những video clip có chứa hình ảnh, nội dung về sản phẩm kết hợp với âm nhạc và các hiệu ứng, bạn đã có cho mình một chiếc video quảng cáo đơn giản.

Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo tik tok không đơn giản chỉ là việc tạo dựng video clip về sản phẩm. Điều tiên quyết vẫn là về content làm sao để có thể thu hút và nổi bật nhất.




Các dạng chạy quảng cáo tik tok phổ biến

Hiện nay đang xuất hiện 4 loại hình quảng cáo tik tok phổ biến :

  • Native Video Ads: Nó có nghĩa là những video mà bạn đăng tải để quảng cáo cho sản phẩm của bạn sẽ được xuất hiện một cách ngẫu nhiên giống như những video bình thường khác. Nó giúp điều hướng người sử dụng đi đến một trang khác hoặc một app bán hàng khác trên thiết bị họ đang dùng.
  • Branded Lense: Đây là loại hình quảng cáo tương tác hai chiều. Nó hoạt động gần giống với các hiệu ứng của Snapchat và Instagram story. Những lense được tạo ra từ các thương hiệu sẽ xuất hiện ở phần ‘Hot’ hoặc ‘Trending’ trong vòng 5 ngày đầu tiên và sẽ tồn tại được tối đa là 10 ngày. 
  • Brand Takeovers: Đây là loại hình quảng cáo thương hiệu. Khi mở ứng dụng tik tok, bạn sẽ bắt gặp những quảng cáo tương tự như vậy. Chiến dịch quảng cáo này sẽ giúp gia tăng lượt xem video theo hashtag challenge và tạo ra các video tương tự. Tuy nhiên, loại hình quảng cáo này bị giới hạn số lượng các nhà quảng cáo mỗi ngày tùy thuộc theo các quy định của mỗi quốc gia.
  • Video Challenges: Chiến dịch quảng cáo này có nghĩa là những video thách thức. Video được đăng tải sẽ chứa các hashtag và nó sẽ lôi kéo người dùng tạo ra những video mới xoay quanh hashtag đó.  

Chạy quảng cáo tik tok cần chuẩn bị những gì?

Để chạy quảng cáo tik tok đem lại hiệu quả cao, bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Một vài điều cơ bản bạn cần chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo tik tok ads đó chính là địa chỉ email đang hoạt động, một landing page bán hàng, video và thẻ debit visa/ mastercard. 

Và có lẽ điều quan trọng nhất vẫn là những kiến thức về chạy quảng cáo tik tok. Để bạn có được những kiến thức đầy đủ và chuyên sâu về chạy quảng cáo tik tok ads, bạn nên đầu tư cho mình một khóa học quảng cáo tik tok ads.

Những lý do bạn nên chạy quảng cáo tik tok shop

Tik tok là một nền tảng mạng xã hội mới nên nhiều người vẫn đang còn khá lo lắng về việc chạy quảng cáo trên tiktok. Sau đây là những lý do bạn nên chạy quảng cáo tik tok ads bạn cần biết.




Sự canh tranh thấp

Vì đây là nền tảng xã hội mới, ở Việt Nam, chưa có nhiều nhãn hàng sử dụng đến hình thức quảng cáo của ứng dụng này. Chính vì thế, sự cạnh tranh về quảng cáo đối với nền tảng này chắc chắn sẽ thấp hơn nhiều so với các nền tảng khác.

Khả năng lan tỏa rộng rãi

Những video có content hấp dẫn và thu hút sẽ có khả năng trở thành trào lưu và được lan tỏa rộng rãi. Nền tảng này sở hữu lượng người xem rất lớn. Chính vì thế, một khi video của bạn đã trở thành trào lưu thì việc lan tỏa là điều hết sức dễ dàng.

Dễ thu hút sự chú ý của khách hàng

Đây là nền tảng cho phép bạn đăng tải những video clip có thời lượng từ 3 đến 15 giây. Và tâm lý của người xem chính là nghe âm thanh và xem hình ảnh sẽ nhanh hơn, đỡ nhàm chán hơn là đọc những câu từ quảng cáo.

Hầu hết, đa số các tài khoản tik tok đều là của giới trẻ sử dụng. Họ thường sẽ có xu hướng muốn thể hiện bản thân. Chính vì thế, những video được coi là trending thì đều được học theo một cách nhanh chóng.

Ưu điểm của người trẻ chính là khả năng sử dụng và tiếp cận nhiều loại hình mạng xã hội khác nhau, sở hữu những chiếc điện thoại thông minh và khả năng bắt trend cực kỳ nhạy bén.

Nếu như bạn là người kinh doanh những mặt hàng mà đối tượng khách hàng là giới trẻ thì tik tok chính là một kênh quảng cáo tuyệt vời. Bạn hãy vận dụng sức sáng tạo của mình, tạo ra những video có sức ảnh hưởng tới những vấn đề mà giới trẻ quan tâm, tạo ra các trào lưu để thu hút số lượng người xem về kênh tik tok của bạn. 

Và một điều đặc biệt đó chính là tik tok không giới hạn sức sáng tạo. Chính vì thế, bạn hãy cứ thoải mái, tận dụng những gì mình có, hãy sáng tạo hết sức mình, tạo ra những video chứa đựng content thu hút, gần gũi để kéo về lượt follow khủng.

Lượng khách hàng đông đảo

Như chúng ta đã biết, tik tok ra đời vào năm 2017. Tính đến thời điểm hiện nay đã là 5 năm. Trải qua một giai đoạn không phải là quá ngắn nhưng cũng không phải là quá dài, nó đã sở hữu số lượng người dùng khủng.

Theo số liệu thống kê cho thấy, vào tháng 6 năm 2018, Tik tok thu về 150 triệu lượt người xem trong vòng 1 ngày. Và số lượng người dùng đã đạt đến 500 triệu người.

Có thể thấy, tính đến nay, số lượng người dùng này đã phải tăng gấp nhiều lần so với năm 2018. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn mà số lượt tải xuống ứng dụng tik tok đã đạt tới mức 104 triệu lượt.




Đây là nền tảng ứng dụng mạng xã hội video đứng top 5 tại Châu Á. Cụ thể hơn, tại Việt Nam, nền tảng tik tok xếp vị trí thứ 3 về số lượt tải xuống. Và số người dùng đạt đến con số là 12 triệu người một năm, tính theo mức trung bình.

Nếu như đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là giới trẻ thì đây chắc chắn sẽ là thị trường dành riêng cho bạn. Chỉ tính riêng đối với thị trường Việt Nam, bạn đã có một lượng khủng khách hàng tiềm năng.

Bạn sẽ có thể tiếp cận đến đối tượng khách hàng thông qua những chiến dịch quảng cáo rõ ràng được lên kế hoạch cụ thể. Và khả năng bán được hàng thông qua nền tảng tik tok của bạn là rất lớn.

Đầu tư khóa học quảng cáo tiktok ads
Đầu tư khóa học quảng cáo tiktok ads

Giới thiệu về khóa học chạy quảng cáo Tiktok shop

Hiện nay, có rất nhiều khóa học quảng cáo tik tok ads. Tuy nhiên, bạn sẽ có rất nhiều thắc mắc khi quyết định tìm cho mình một khóa học quảng cáo tik tok ads. Hãy cùng tìm hiểu tiếp ngay sau đây để hiểu hơn về khóa học quảng cáo tik tok ads nhé.

Bạn sẽ nhận được gì từ khóa học quảng cáo Tiktok ads?

Khi quyết định tham gia một khóa học quảng cáo Tik tok ads, bạn sẽ thắc mắc rằng bạn học được gì từ khóa học đó. Và những gì bạn học được có thể giúp ích gì cho bạn hay không.

Về cơ bản, khi tham gia một khóa học tik tok ads, bạn sẽ nhận lại được những kiến thức như:

  • Hiểu những tư duy cốt lõi về chạy quảng cáo tik tok ads
  • Kỹ năng thiết kế một landing page
  • Nắm rõ bí quyết để xây dựng một kênh tik tok đạt đến hàng trăm, hàng triệu follow
  • Học được những kỹ năng để xây dựng một video quảng cáo đạt tỷ lệ click cao
  • Phân biệt và nhận định được các loại chiến dịch quảng cáo phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn
  • Biết cách đọc các chỉ số mà chạy quảng cáo đem lại
  • Học cách tối ưu các quảng cáo trên tik tok
  • Biết cách giải quyết vấn đề, tìm ra các giải pháp phù hợp khi chiến dịch chạy quảng cáo tik tok không đem lại hiệu quả như mong đợi.

Thời gian cho một khóa học quảng cáo tik tok ads 

Một khóa học quảng cáo tik tok ads offline hay online đều sẽ được hỗ trợ và giảng dạy hết sức chu đáo. Bạn chỉ cần đăng ký và thanh toán học phí là sẽ được cung cấp tài khoản để học không giới hạn thời gian.

Mức giá của một khóa học quảng cáo tik tok shop




Hiện nay, chi phí cho một khóa học quảng cáo tik tok ads sẽ dao động từ mức 3.000.000 đến 10.000.000 đồng. Có thể nói, đây là một mức giá phải chăng khi bạn bỏ ra để đầu tư một khóa học.

Những kiến thức bạn học được và những gì được cho là hiệu quả của khóa học và những chiến dịch chạy quảng cáo mang lại chắc chắn sẽ còn hơn gấp nhiều lần so với số tiền bạn bỏ ra.

Còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay cho mình một khóa học quảng cáo tik tok ads để sự nghiệp kinh doanh của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Một khóa học chuyên sâu về chạy quảng cáo tik tok sẽ có gì?

Một khi bạn đã quyết định đầu tư chuyên sâu cho tik tok, chắc hẳn bạn sẽ học được nhiều kiến thức hay ho. Cụ thể phải kể đến như:

  • Cách thiết lập một chiến dịch quảng cáo tik tok ads: Bạn sẽ được đào tạo về cách để thiết lập một tài khoản quảng cáo tik tok cho đến các bước xác nhận cuối cùng
  • Kỹ năng phân tích đối tượng mục tiêu: Khi bạn hiểu được đối tượng mục tiêu của bạn là gì, bạn sẽ có khả năng lên kế hoạch và chiến dịch phù hợp. Từ đó, đem lại hiệu quả cao hơn
  • Remarketing Tik tok với Custom Audition: Đây là phương thức quảng cáo lại, tiếp thị lại, nhắc nhở khách hàng về đơn hàng mà họ chưa hoàn thành hoặc thúc đẩy họ mua thêm những sản phẩm mới.
  • Có khả năng kết hợp tik tok với nhiều kênh marketing khác để tăng thêm hiệu quả
Lựa chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp với từng sản phẩm
Lựa chọn chiến dịch quảng cáo phù hợp với từng sản phẩm

Một số lưu ý khi chạy quảng cáo tik tok ads

Trước khi quyết định làm một việc gì đó, bạn nên cẩn thận kiểm tra và lên kế hoạch thật kỹ. Bạn có thể tham khảo một số lưu ý khi chạy quảng cáo tik tok ads dưới đây để chiến dịch chạy quảng cáo của bạn có thể đem lại hiệu quả cao hơn nhé.

Quảng cáo ngành hàng phù hợp

Đối tượng người dùng chủ yếu trên tik tok là giới trẻ, chính vì thế, ta có thể dễ dàng nhận thấy những ngành hàng có khả năng bán chạy trên tik tok sẽ thiên về các sản phẩm như: các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, mỹ phẩm, đồ makeup, hàng gia dụng, các mặt hàng như sạc dự phòng, ốp điện thoại,….

Một cách để bạn có thể biết được những sản phẩm của mình có phù hợp với đối tượng người dùng tik tok hay không đó là bạn sử dụng vài tài khoản khác nhau với những profile khác nhau. 

 

Khi bạn sử dụng những tài khoản đó để lướt bảng feed, bạn sẽ thấy được những quảng cáo tương tự hoặc quảng cáo đến từ các nhãn hàng khác xuất hiện. Và dĩ nhiên, mỗi tài khoản sẽ đem lại cho bạn những sản phẩm khác nhau, tùy thuộc vào đối tượng tài khoản.




Lựa chọn chiến dịch thích hợp cho từng mặt hàng

Không phải mặt hàng nào cũng có thể sử dụng cùng một chiến dịch quảng cáo. Mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Và việc của bạn chính là hiểu rõ sản phẩm của mình và đưa ra sự lựa chọn thích hợp nhất.

5/359 - (359 bình chọn)

Chuyên gia SEO "Phùng Quang Đạt" hiện là giảng viên chuyên dạy về SEO Marketing. Đồng thời, anh đang là CEO của SEOVINA với hoạt động chính là kinh doanh và làm Marketing Online.

Phùng Quang Đạt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *