Nhiều SEOer chắn hẳn đã không còn quá xa lạ khi nhắc đến thuật ngữ Guest Post. Sở dĩ Guest Post nhận được nhiều sự quan tâm của các SEOer bởi đây là một trong những chiến lược link building quan trọng đem lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp. Vậy, Guest Post là gì và những lợi ích khi sử dụng Guest Post cho trang web của bạn là gì? Công ty TNHH DVTM SEOVINA sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những câu hỏi trên trong bài viết ngày hôm nay.
Những thông tin xung quanh Guest Post
Guest Post hay còn được viết tắt là GP hiểu đơn giản là bài đăng của một khách hàng nào đó vào trang website. Trong trường hợp, bạn là người đi Guest Post có nghĩa là những bài viết của bạn được đăng tải trên các trang web hoặc blog của các công ty, doanh nghiệp khác. Các bài viết Guest Post có ý nghĩa rất quan trọng để giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nội dung, liên kết,…
Sử dụng Guest Post cho website sẽ tăng độ uy tín của doanh nghiệp trong mắt của người tiêu dùng, đồng thời cải thiện thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm Google. Khi khách hàng vào website để tìm kiếm những thông tin về sản phẩm, họ rất muốn nghe những lời ý kiến của người khác đã sử dụng sản phẩm để đánh giá một cách khách quan nhất. Vì thế, các bài Guest Post được ra đời để chiếm được lòng tin và thiện cảm về sản phẩm của khách hàng từ đó thúc đẩy mua hàng và nâng cao doanh số của doanh nghiệp.
Việc đăng bài Guest Post không hề đơn giản mà phải được chuẩn bị rất kỹ về nội dung và chất lượng, đồng thời cũng phải đầy đủ tiêu chí SEO như một bài viết thông thường để vừa phục vụ cho khách hàng mà vẫn nâng cao hiệu quả của website, tăng thứ hạng tìm kiếm để thu hút được nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp đối tác.
Thêm vào đó, Guest Post còn là một trong những chiến lược SEO cực kì quan trọng đó là SEO Backlink. Backlink là một hình thức trỏ từ một trang web này sang một trang web khác có sản phẩm tương tự hoặc chủ đề liên quan đến nhau. Chiến lược này không giống như chiến lược internal link là hình thức trỏ các liên kết trong cùng một trang web mà link từ một doanh nghiệp khác trỏ về website của mình nhằm tăng độ uy tín hơn và tăng lượt tương tác cho web.
Hiện nay, việc sử dụng Guest Post dần trở thành xu hướng và được nhiều SEOer quan tâm lựa chọn như là một cách để PR sản phẩm của doanh nghiệp, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, thúc đẩy việc mua sản phẩm và tăng danh tiếng cho doanh nghiệp trên thị trường.
Vậy, qua lời giải đáp vừa rồi bạn đã tự tin để trả lời cho câu hỏi Guest Post là gì chưa? Hiếu một cách đơn giản, Guest Post là một bài viết từ một bên thứ 3 cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp của bạn để tăng niềm tin từ phía khách hàng và tăng lượt truy cập cho sản phẩm bằng cách backlink.
Các yếu tố cần đảm bảo trong Guest Post
Nếu bạn nghĩ rằng, Guest Post là bài viết trên website hoặc Blog của bên thứ 3 nên nó không cần cầu kỳ chỉ cần nhắc đến sản phẩm của doanh nghiệp mình là được thì bạn đã nhầm. Guest Post vẫn cần đảm bảo các yếu tố để tối ưu từ khóa làm tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm google. Vậy những yếu tố Guest Post cần đảm bảo là gì thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết.
Đảm bảo sự độc đáo
Dù là bài viết Guest Post hay bất kì bài viết nào được đăng tải lên nền tảng Google đều phải đảm bảo tính unique, độc đáo và không sao chép bất kì đâu trên nền tảng Internet. Bạn có thể tham khảo các bài viết nhưng lại nói lại theo ý của mình và đảm bảo phần nội dung bạn đăng lên chưa từng được xuất hiện ở bài viết nào khác.
Sự độc đáo của một bài viết Guest Post góp phần tăng độ uy tín của người viết, kích thích sự tò mò và tin cậy của khách hàng từ đó nâng cao uy tín của doanh nghiệp đối tác hơn, tối ưu từ khoá và tìm kiếm trên Google từ đó thu hút nhiều khách hàng đến tìm hiểu với sản phẩm hơn.
Cung cấp những thông tin có giá trị đến khách hàng.
Khách hàng thường rất quan tâm tới những đánh giá từ một bên khách đối với sản phẩm của mình nên cách bài Guest Post phải được đầu tư về nội dung để cung cấp những thông tin chi tiết và có giá trị đến với độc giả. Bài Guest Posting không nên quá dài nhưng vẫn phải có đầy đủ thông tin, những thông tin ưu tiên là trải nghiệm thực, không lan man, dài dòng.
Đảm bảo tính chất chuẩn SEO cho bài
Guest Post được các SEOer quan tâm rất nhiều và thường xuất hiện trong Blog SEO bởi nó là một phần quan trọng để giúp tối ưu từ khóa trên công cụ Google. Tuy nhiên, bạn không nên đi sao chép hoặc spam bài viết chỉ vì mục đích SEO mà bạn nên dựa trên những tiêu chí của SEO mà vận dụng vào bài viết của mình sao cho bài viết vừa phù hợp với tiêu chuẩn của Google mà vẫn đảm bảo tính độc nhất.
Những lợi ích mà Guest Post mang lại là gì?
Những Guest Post đem lại rất nhiều những lợi ích nên nó đang được ưa chuộng và sử dụng trong nhiều năm trở lại đây. Vậy, phần này sẽ giúp chúng ta tìm hiểu những lợi ích khi sử dụng Guest Post.
Xây dựng backlink
Trong SEO, có rất nhiều cách khác nhau để tạo nên sự liên kết phổ biến, ngoài internal link thì backlink cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng để thu hút lượng lớn khách hàng đến với trang web của doanh nghiệp hơn. Không giống những liên kết khác, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát những nội dung trong website cần Guest Post và nguồn backlink chủ yếu chính là dofollow. Chính những lý do đó mà nó backlink được xây dựng cực kì chất lượng và có giá trị cao.
Tăng giá trị chuyển đổi
Xây dựng Guest Post từ bên thứ 3 sẽ giúp cho lượng khách hàng đến thăm trang website của doanh nghiệp nhiều hơn, tăng sự quan tâm của người dùng đến với sản phẩm và mong muốn mua để sử dụng sản phẩm. Khi nhiều bài Guest Post chất lượng doanh nghiệp bạn được xuất hiện trên top của công cụ tìm kiếm Google thì danh tiếng của sản phẩm cùng công ty sẽ được nhiều quan tâm hơn từ đó góp phần gia tăng tính chuyển đổi.
Dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
Guest Post cũng là một hình thức quảng cáo đạt hiệu quả rất cao. Khi nội dung về sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp được đăng tải lên các website hay blog uy tín thì số lượng truy cập và đặt niềm tin vào sản phẩm cũng sẽ nâng cao. Và chỉ những khách hàng có hứng thú hay họ có nhu cầu mua thì họ mới click vào link Guest Post nên khả năng họ sẽ mua cao hơn, đây chính là đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến.
Ngày nay, có rất nhiều hội nhóm uy tín, các website chia sẻ trải nghiệm hay các KOLs được nhiều người tin tưởng nên việc xây dựng Guest Post là phương hướng SEO rất hợp xu thế để các sản phẩm của doanh nghiệp được nhiều người chú ý hơn. Bạn nên liên kết với các trang web, cộng đồng, blog uy tín để có những bài Guest Post chất lượng từ đó phát triển doanh nghiệp hơn và tăng lượt truy cập của khách hàng tiềm năng.
Xây dựng và quảng bá thương hiệu
Ngoài thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng, Guest Post còn giúp quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của bạn đến rộng rãi người tiêu dùng. Guest Post sẽ giúp bạn tham gia vào nhiều hội nhóm nơi có khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp đến đông đảo mọi người giúp cho độ phủ sóng của doanh nghiệp cao hơn và có lượng lớn người truy cập hơn trong tương lai.
Đặt cá nhân vào vị trí của khách hàng, chúng ta sẽ tin tưởng hơn vào một người đã có trải nghiệm với sản phẩm và thương hiệu mà họ đã sử dụng. Khách hàng cũng vậy, khi thấy những bình luận tốt về doanh nghiệp thì họ cũng sẽ tin tưởng vào doanh nghiệp nhiều hơn từ đó không chỉ sản phẩm mà họ cần mà cả những sản phẩm khác của doanh nghiệp cũng được đón nhận hơn. Đây được xem là một trong những lợi ích lớn khi sử dụng Guest Post.
Mở rộng các mối quan hệ
Việc sử dụng Guest Post cho doanh nghiệp còn giúp doanh nghiệp mở rộng mối quan hệ với phía đối tác, các hội nhóm và các trang web khác để cùng nhau phát triển. Xây dựng và mở rộng mối quan hệ trên thị trường là điều hết sức cần thiết để doanh nghiệp bạn phát triển trong dài hạn.
Những lưu ý cần biết khi sử dụng Guest Post
Khi sử dụng Guest Post bạn cũng cần nắm rõ những lưu ý để việc sử dụng đạt hiệu quả tối ưu nhất. Dưới đây là những lưu ý bạn nên biết khi sử dụng Guest Post.
Trang web nên đặt Guest Post có cùng chủ đề
Bạn không nên tùy ý sử dụng trang web, blog hay hội nhóm để Guest Post bởi nếu sử dụng không đúng nơi, đúng lúc bài sẽ gây phản tác dụng. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những website, blog có cùng chủ đề hoặc có sản phẩm liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp mình. Việc Guest Post được đặt ở đúng website thứ 3 còn giúp tăng thứ hạng sản phẩm của bạn trên công cụ tìm kiếm Google và góp phần tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Trang web đặt Guest Post nên có thứ hạng cao
Đây được xem như cách để tăng độ uy tín của sản phẩm cũng như doanh nghiệp. Khi trang website đặt Guest Post có thứ hạng cao thì số người truy cập sẽ nhiều hơn, niềm tin của khách cũng tăng lên và web còn được tối ưu với công cụ tìm kiếm Google góp phần đưa sản phẩm của doanh nghiệp đứng top đầu khi tìm kiếm.
Trang web đặt Guest Post của doanh nghiệp không nên có quá nhiều Guest Post
Mặc dù những website hay blog nổi tiếng khi Guest Post sẽ góp phần tăng giá trị sản phẩm của bạn nhưng bạn nên xem xét cẩn thận rằng trang web đấy đã có nhiều doanh nghiệp khác Guest Post hay chưa. Nếu đã quá nhiều doanh nghiệp đã Guest Post thì bạn nên suy nghĩ lại và lựa chọn một website khác bởi nếu quá nhiều Guest Post thì khách hàng sẽ ít tin tưởng hơn vào sản phẩm của mình và sản phẩm của mình sẽ phải cạnh tranh nhiều hơn với các Guest Post khác.
Trang web đặt Guest Post có nhiều traffic
Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong SEO không thể không nhắc đến traffic bởi mục đích chính của việc tối ưu từ khoá, nội dung và các quy chuẩn về kích thước cũng chỉ vì thu hút được số lượng người xem cao hơn. Chính vì thế, nếu bạn mua Guest Post của một website có nhiều traffic thì lợi thế của bạn cũng nâng cao hơn, sản phẩm của bạn sẽ đến gần hơn với người đọc hơn.
So với việc tạo ra những bài viết chuẩn SEO để nằm trong top tìm kiếm của công cụ Google thì việc đặt Guest Post ở những trang web có nhiều traffic sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, tiết kiệm thời gian, công sức mà bạn hoàn toàn có thể kiểm soát dễ dàng.
Trang web đặt Guest Post phải thường xuyên hoạt động
Khách hàng sẽ tin tưởng với những trang web thường xuyên hoạt động và có các bài đăng thường xuyên. Thêm vào đó, những website có bài đăng thường xuyên sẽ có lượt đánh giá cao hơn trên công cụ Google vì vậy mà backlink đến trang web của bạn sẽ uy tín hơn và đạt được đánh giá tốt hơn từ những người tiêu dùng.
Mua Guest Post từ những công ty cung cấp uy tín
Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều công ty có dịch vụ cung cấp Guest Post nhưng không phải bất kì đơn vị nào cũng đảm bảo về chất lượng. Không ít trường hợp sau khi mua gói Gest Post nhưng hiệu quả vẫn chưa cao hay thậm chí còn không thấy link về sản phẩm của doanh nghiệp.
Vì thế, dù trong bất kỳ dịch vụ quảng cáo nào nói chung hay dịch vụ Guest Post nói riêng thì bạn cũng nên lựa chọn những công ty uy tín, đảm bảo chất lượng hơn giá thành. Bạn nên lựa chọn những đơn vị có nhân viên nhiệt tình và nhiều kinh nghiệm và phải chắc chắn rằng bạn sẽ được chính sửa, phản ánh nếu bài viết của mình bị xóa vô cớ hoặc không có backlink trỏ về sản phẩm.
Trang web đặt Guest Post không được chứa các link độc
Khi lựa chọn trang web để đặt link bạn nên chọn các web “ sạch sẽ” không nên chứa các link độc như: virus, các độ, sản phẩm đồi truỵ hay phản động,… bởi nó sẽ khiến khách hàng càng thêm bài xích với sản phẩm của mình và còn có khả năng bị loại khỏi tìm kiếm của Google. Vì thế, bạn nên thật sự cẩn thận và cân nhắc với các trang website mà bạn sẽ đặt Guest Post để backlink.
Những cách để Guest Post hiệu quả
Guest Post đạt hiệu quả rất cao nên được nhiều người mong muốn sử dụng cho sản phẩm của mình. Vậy, cách để đặt Guest Post là gì? Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong phần này của bài viết.
Tự xây dựng hệ thống Guest Post cho riêng mình
Đối với những người làm SEO có kinh nghiệm thì đều có thể tự xây dựng hệ thống Guest Post đạt hiệu quả cao khi sử dụng như tạo nội dung, tạo bố cục với các bước làm tương tự như làm site chính tuy nhiên có sự khác nhau về lĩnh vực. Bên cạnh khai thác Guest Post để phục vụ cho doanh nghiệp của mình thì bạn có thể bán hoặc trao đổi Guest Post cho những người khác cần để cùng nhau phát triển trên thị trường.
Khi bạn tự xây dựng được hệ thống Guest Post đầy đủ tiêu chuẩn thì các sản phẩm của bạn sẽ có lợi thế khi cạnh tranh trên thị trường, lượng backlink chất lượng sẽ đổ về site chính và bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền bằng việc đi bán hoặc trao đổi bởi số lượng người và doanh nghiệp cần đặt backlink là cực lớn.
Việc tự xây dựng hệ thống cho riêng mình có điểm mạnh là bạn sẽ được kiểm soát hoàn toàn Guest Post, các bài đăng và có thể tận dụng để bán hàng, bán các Guest Post, backlink,…Tuy nhiên, nếu bạn tự xây dựng hệ thống thì chi phí và tài nguyên mà bạn phải bỏ ra là không hề nhỏ, không chỉ thế cả thời gian và công sức cũng sẽ phải bỏ ra không ít.
Đóng góp nội dung cho website khác
Ngày nay, những trang website lớn hay blog luôn mong muốn có một đội ngũ chuyên nghiệp để đóng góp nội dung cho website. Những nội dung đóng góp phải có chuyên môn, nội dung chất lượng và sáng tạo.
Ưu điểm khi sử dụng hình thức này đó là bạn có thể xây dựng một đội ngũ đóng góp nội dung hoàn toàn miễn phí và rất dễ dàng. Tuy nhiên, cách làm này còn rất nhiều bạn chế đi kèm như là bạn sẽ rất khó để kiểm soát nội dung và thường rất ít lấy được backlink. Chính vì vậy, nếu bạn muốn Guest Post bằng cách này thì bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng và nội dung đánh giá phải có tính chuyên môn cao.
Trao đổi Guest Post giữa các trang
Đây được coi là một cách làm khá phổ biến bởi hiện tại Guest Post vẫn được xem là xu hướng nên rất nhiều doanh nghiệp muốn liên kết với nhau với mục đích là cùng nhau phát triển và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Đối với cách làm này, bạn sẽ giao đổi Guest Post giữa các website của mình và đối tác để hai bên cùng có lợi. Bài Guest Post sẽ được thống nhất về nội dung trước khi được đăng tải.
Điểm mạnh của cách làm này đó chính là hoàn toàn miễn phí bởi 2 website chủ yếu làm việc với nhau thông qua trao đổi. Bên cạnh đó, cộng đồng để trao đổi cực kì đa dạng để bạn dễ dàng lựa chọn. Ngoài ra, tiết kiệm thời gian cũng là một ưu điểm lớn khi trao đổi Guest Post.
Tuy nhiên, bên cạnh những điểm mạnh thì việc trao đổi Guest Post cũng còn một số hạn chế như bạn phải tiến hành trao đổi website có độ uy tín và các thông tin tương tương, ngoài ra nếu bị Google phát hiện thì bài viết của bạn sẽ không còn được đánh giá cao nữa, đồng thời không thể có mặt trong top tìm kiếm.
Mua các gói dịch vụ Guest Post
Khi so sánh lợi ích giữa 3 cách làm thì cách mua dịch vụ Guest Post vẫn là cách nhận được nhiều đánh giá cao nhất bởi bạn có thể tiết kiệm thời gian mà vẫn có thể được Guest Post tại một trang web chất lượng. Hiện tại, có rất nhiều công ty có dịch vụ Guest Post nhưng bạn nên cẩn thận lựa chọn để tìm ra đối tác uy tín và phù hợp.
Công ty TNHH DVTM SEOVINA
Khi nhắc đến những công ty uy tín trong việc bán các sản phẩm dịch vụ như: Thiết kế web, dịch vụ SEO, dịch vụ backlink, dịch vụ quảng cáo Facebook, quảng cáo Google,… thì không thể không nhắc đến Công ty TNHH DVTM SEOVINA. Vậy tại sao công ty lại trở thành đối tác uy tín được nhiều người tin tưởng sử dụng đến vậy?
Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, bạn sẽ phải hài lòng về chất lượng mà công ty đem lại vượt xa so với mức chi phí bạn bỏ ra. Công ty TNHH DVTM SEOVINA luôn đặt chất lượng lên hàng đầu mỗi khi hợp tác với bất kỳ đối tác nào. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và nhiệt tình cũng là một trong những điểm sáng luôn hoàn thành các nhiệm vụ được giao với sứ mệnh thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, Công ty TNHH DVTM SEOVINA còn giúp bạn xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp thêm tốt hơn trong mắt người tiêu dùng từ đó thúc đẩy họ mua sản phẩm, dịch vụ và tăng doanh số, lợi nhuận cho đối tác. Có rất nhiều khách hàng đã sử dụng dịch vụ của Công ty TNHH DVTM SEOVINA và đều hài lòng với kết quả nhận được vậy bạn đã trải nghiệm dịch vụ tại công ty hay chưa?
Công ty TNHH DVTM SEOVINA luôn nhận về những lời đánh giá tốt từ khách hàng bởi sự tận tình và chất lượng của dịch vụ nhưng giá cả lại hết sức phải chăng. Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp nhưng doanh nghiệp của bạn chưa được biết đến nhiều bởi khách hàng thì lựa chọn dịch vụ của chúng tôi là một điều sáng suốt.
Như vậy, bài viết vừa rồi, chúng ta đã cùng tìm hiểu những thông tin chi tiết xung quanh chủ đề Guest Post là gì. Mong rằng những thông tin của chúng tôi đã giúp bạn hiểu thêm về thuật ngữ và tìm ra công ty uy tín cho dịch vụ. Bạn có thể tham khảo thêm bài viết Dịch vụ chăm sóc website uy tín và chuyên nghiệp để có thêm những thông tin bổ ích.
SEOVINA là đơn vị số 1 trong ngành Dịch vụ SEO tại việt nam
Bài Viết Liên Quan :
Chuyên gia SEO "Phùng Quang Đạt" hiện là giảng viên chuyên dạy về SEO Marketing. Đồng thời, anh đang là CEO của SEOVINA với hoạt động chính là kinh doanh và làm Marketing Online.
Phùng Quang Đạt