Ngày nay càng có nhiều người tiêu dùng chuyển sang sử dụng Internet cho mọi nhu cầu của họ và những người có nhu cầu mua nhà đất cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, bằng cách nào bạn có thể làm cho các bất động sản của mình có thể được tiếp cận và tìm thấy trên nền tảng trực tuyến? Với dịch vụ SEO bất động sản (BĐS), bạn có thể tối ưu hóa các bất động sản của mình cho các công cụ tìm kiếm, điều này giúp làm tăng khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm, giúp nhiều người có thể thấy các tài sản đang bán của bạn.




Dịch vụ SEO bất động sản
Dịch vụ SEO bất động sản

SEO bất động sản (BĐS) là gì?

SEO là khái niệm được dùng để chỉ cách tối ưu hóa website để trang web có được vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm. Người dùng nhờ đó có thể dễ dàng tiếp cận được với thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của công ty, doanh nghiệp của bạn. Và ở bất kỳ lĩnh vực hoạt động nào cũng rất cần đến SEO để có thể phát triển và đạt doanh thu như mong muốn.  

dịch vụ SEO bất động sản cũng không ngoại lệ vì đây chính là hoạt động tối ưu hóa website để tăng cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng nhất.

 

Một ví dụ cho bạn dễ hiểu là khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm bất động sản nào đấy, họ sẽ ngay lập tức lên Google để tìm kiếm bằng từ khóa cụ thể như mua nhà tại quận 1, thuê nhà ở Thủ Đức… Ngay lập tức, Google sẽ trả về vô số kết quả để người dùng có thêm nhiều thông tin. 

 

Tuy nhiên, theo nghiên cứu thì người dùng hiện nay chỉ quan tâm đến 3 vị trí đầu tiên và hiếm khi click vào các kết quả ở trang thứ 2, thứ 3. Vì thế, các công ty, doanh nghiệp bất động sản muốn tiếp cận được khách hàng thì cần phải sử dụng đến các công cụ marketing đắc lực nhất hiện nay đó là dịch vụ SEO bất động sản. Đứng đầu top tìm kiếm Google hay trong top 3 sẽ đem lại nhiều lợi thế hơn.

Tại sao SEO lại quan trọng đối với ngành bất động sản như vậy?

Không phải công ty hay doanh nghiệp nào cũng nắm và biết được tầm quan trọng của SEO bất động sản. Điều này đã khiến cho các đối thủ khác vượt mặt một cách dễ dàng. Cho nên nếu bạn đang phân vân không biết có nên sử dụng dịch vụ SEO bất động sản hay không thì hãy tham khảo những lợi ích tuyệt vời mà chiến lược marketing này đem lại như sau.




Phát triển thương hiệu

Đặc trưng của ngành bất động sản đó chính là được khách hàng tin tưởng lựa chọn những dự án từ các đơn vị uy tín, có danh tiếng trên thị trường. Vì thế, việc phát triển thương hiệu là điều vô cùng quan trọng và cần thiết cho các công ty bất động sản, nhất là với những công ty mới được thành lập hay còn ít kinh nghiệm trên thương trường. 

 

Khi đẩy mạnh dịch vụ SEO bất động sản, người dùng sẽ liên tục nhìn thấy website của bạn khi tìm kiếm, nhờ đó giúp làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu. Điều này sẽ giúp khách hàng nhận thức được về doanh nghiệp của bạn theo chiều hướng tích cực hơn như một đơn vị lớn và uy tín. Và dù, chưa có nhu cầu mua bất động sản thì khách hàng cũng sẽ ghi nhớ về thương hiệu của bạn. Chiến lược này sẽ giúp cho các doanh nghiệp bất động sản phát triển một cách bền vững và mạnh mẽ hơn.

 

Tạo khách hàng tiềm năng

Dịch vụ SEO BĐS là một trong những cách tốt nhất để tăng cơ sở khách hàng, cải thiện doanh số bán hàng và doanh thu cũng như giúp cho doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh mẽ. Khi bạn triển khai chiến lược SEO được thiết kế riêng, bạn có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng hơn khi bạn có thể thu hút các mục tiêu của mình.

 

Chỉ cần có một website là không đủ. Để thực sự thúc đẩy khách hàng tiềm năng, bạn cần phải thực hiện một chiến lược dịch vụ SEO bất động sản hợp lý và phù hợp. Như vậy, bạn sẽ có thể làm tăng thứ hạng trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm, đồng nghĩa với việc tăng hiển thị nhiều hơn cho thương hiệu của bạn. Điều này dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập trang web hơn và doanh số bán hàng cũng sẽ tăng nhiều hơn.

Hiệu quả từ SEO bất động sản
Hiệu quả từ SEO bất động sản

Hiệu quả về chi phí

Lợi nhuận dài hạn là mục tiêu của hầu hết các doanh nghiệp. Kiếm tiền nhanh là tốt, nhưng có dòng tiền liên tục chắc chắn sẽ khiến bạn an tâm hơn. Khi bạn đi sâu vào Marketing Online, bạn nên áp dụng các cách tiếp cận tương tự. Bạn có thể kiếm tiền nhanh bằng cách chạy quảng cáo, nhưng nó cũng có thể là một quá trình rủi ro và tốn kém.

Đây là lúc SEO phát huy tác dụng. Dịch vụ SEO bất động sản có thể lên ngôi như một trong những cách Marketing Online hiệu quả nhất về chi phí. Đó là một trong những cách tốt nhất để tạo nên nguồn thu nhập. Tất cả các chiến thuật Marketing khác đều thiếu tiềm năng lâu dài hơn SEO.

Tăng trưởng kinh doanh lâu dài

Là người đang điều hành một doanh nghiệp, chúng tôi chắc chắn rằng bạn phải làm rất nhiều cách nhằm tăng khả năng hiển thị và bán hàng của doanh nghiệp. Thông qua SEO BDS, thì điều này hoàn toàn có thể đạt được. Không chỉ trong mỗi lĩnh vực bất động sản mà SEO còn là chìa khóa thành công cho rất nhiều doanh nghiệp khác nữa.




Dịch vụ SEO bất động sản có thể giúp tăng doanh số bán hàng bằng cách thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập vào website của bạn hơn và mang lại cho bạn nhiều cơ hội tuyệt vời để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng lâu dài.

Tiết kiệm chi phí

Dịch vụ SEO bất động sản là một hình thức marketing đầu tư 1 lần nhưng sẽ cho kết quả tốt sau này. Tuy nhiên, doanh nghiệp bất động sản cũng cần có sự kiên trì theo thời gian. Muốn có hiệu quả cao không thể dựa vào ngày một ngày hai mà còn tùy thuộc vào nhiều quy trình cũng như chất lượng của nhân viên chốt sales. Đầu tư SEO đúng cách sẽ giúp cho doanh nghiệp đạt được hiệu quả không ngờ.

Những ai cần dịch vụ SEO bất động sản? 

Sau khi đã tìm hiểu về SEO BĐS cũng như tầm quan trọng của nó thì chắc hẳn nhiều người đang muốn biết rằng liệu mình có phải là đối tượng đang cần đến dịch vụ này hay không. Dưới đây là tổng hợp những đối tượng cần đến SEO bất động sản mà chúng tôi đã tổng hợp lại được:

  • Những công ty, doanh nghiệp, tập đoàn bất động sản lớn muốn khẳng định thương hiệu của bản thân
  • Các công ty bất động sản nhỏ, mới thành lập muốn giới thiệu thương hiệu rộng rãi đến khách hàng
  • Môi giới bất động sản, các sàn giao dịch, 
  • Các website tin tức, trang web rao vặt, đánh giá dự án bất động sản
  • Nhân viên sales bất động sản muốn bán được sản phẩm dễ hơn bằng cách tạo website riêng về dự án và tiến hành dịch vụ SEO bất động sản.
Những người cần dịch vụ SEO
Những người cần dịch vụ SEO

Tại sao sử dụng SEO bất động sản lại khó?

Không chỉ riêng ngành bất động sản mà còn rất nhiều ngành nghề khác cần phải sử dụng đến dịch vụ này đều cho rằng rất khó để thành thục nó. Dưới đây là những nguyên nhân khiến cho nhiều người cảm thấy dịch vụ SEO rất khó dùng:

  • Phải lên TOP nhanh: Thời gian chủ đầu tư cung cấp thông tin cho đến khi dự án mở là rất ngắn. Vì vậy đòi hỏi phải lên top một cách nhanh chóng. Nếu không thực hiện đúng Google sẽ cho website bạn vào sandbox vì cố gắng tối ưu quá liều.
  • Cạnh tranh với những đối thủ khó lường: Một đội ngũ tư vấn cho một dự án bất động sản là cực kì đông. Số lượng người làm website, thuê dịch vụ SEO bất động sản cũng đông không kém. Vì thế nên bạn thường sẽ không biết mình đang đối đầu với ai, và cao thủ nào.
  • Rủi ro cao: SEO bất động sản mang đến nhiều lợi nhuận cao, nhưng rủi ro cũng vì vậy mà tăng lên. Sẽ gây lỗ vốn nếu bạn không thành công và dự án cũ rồi thì cũng chỉ có cách là bỏ website.




Những kiến thức SEO cần chuẩn bị

Về cơ bản thì website bất động sản hay bất kỳ website nào cũng như nhau cả, cũng có cách SEO giống nhau. Vậy nên bạn cần phải có kiến thức cơ bản để thực hiện:

  • Cách SEO web
  • Cấu trúc website
  • Onpage website
  • Offpage là gì

Đây chính là 4 kiến thức căn bản nhất để bạn bắt đầu một dự án tối ưu dịch vụ SEO bất động sản cho web. 

Một chiến lược SEO bất động sản hiệu quả là như thế nào?

SEO bất động sản sẽ đem lại một hiệu quả kinh doanh vô cùng tốt cho các công ty, doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải cứ tiến hành SEO là sẽ đạt được hiệu quả tốt như mong muốn. Mấu chốt của vấn đề nằm ở chỗ, chiến lược SEO bất động sản đề ra như thế nào và có phù hợp với mục đích hướng đến hay không.

 

Dưới đây là chiến lược dịch vụ SEO bất động sản với các bước cụ thể, chi tiết nhất để đem lại hiệu quả cao cho các công ty và doanh nghiệp.

Bước 1: Xây dựng website 

Để tiến hành chiến lược SEO bds thì bước đầu tiên cần phải làm đó là xây dựng một website vững chắc, đầy đủ các chức năng cần có. Như vậy, bạn mới có thể giới thiệu với khách hàng về dự án cũng như sản phẩm mình đang bán.

 

Tốt hơn hết, hãy chọn những đơn vị thiết kế website uy tín để xây dựng một web chuẩn SEO, điều này sẽ hỗ trợ hiệu quả rất nhiều cho các bước SEO sau này.

Bước 2: Lên kế hoạch từ khóa SEO

Sau khi đã sở hữu một website, việc tiếp theo cần phải làm đó chính là tìm kiếm nhu cầu, mong muốn của người tiêu dùng. Hãy trả lời các câu hỏi họ cần gì ở dự án của bạn và từ đó tập trung vào chính là keyword. Tốt nhất, hãy khiến từ khóa liên quan đến tên dự án càng chi tiết càng tốt. 




Ví dụ: Căn hộ Sunview Town Thủ Đức, chung cư  sunrise city quận 7…

Theo như nghiên cứu, những từ khóa riêng về dự án dịch vụ SEO bất động sản sẽ dễ thành công hơn những từ khóa chung chung. Tốt nhất, hãy lập một danh sách kế hoạch dựa trên các công cụ hỗ trợ đơn giản như Google Keyword Planner hay Keyword Explorer của Ahrefs.

Bước 3: Xây dựng chiến lược nội dung độc đáo và ấn tượng

Ở bước này, hãy tập trung vào việc xây dựng marketing nội dung cùng các mạng xã hội kết hợp để có được một chiếc lược phát triển lâu dài, vững chắc. Hãy tập trung vào những bài viết trọng tâm liên quan đến dự án bạn đang thực hiện. Bên cạnh đó, hãy làm thế nào để có thể tối ưu nội dung bài viết dịch vụ SEO bất động sản và thu hút người đọc càng nhiều càng tốt. 

Bước 4: Xây dựng website vệ tinh

Cần phải xây dựng thêm các hệ thống website vệ tinh thay vì chỉ có một trang web chính. Những trang web vệ tinh sẽ hỗ trợ cho website chính của bạn. Mục tiêu của các website vệ tinh này đó chính là tăng giá trị cho dự án bạn đang thực hiện, đề phòng tránh những trường hợp khi làm xong dự án đã kết thúc và chuyển qua dự án mới.

Phương pháp SEO hiệu quả 
Phương pháp SEO hiệu quả

 

Chính vì thế, đội hình web vệ tinh cần phải mạnh thì bạn mới có thể nắm chắc chắn phần thắng. Bên cạnh đó, hãy đề ra các chiến lược tạo lập một đội web nhỏ đơn giản từ 5-7 trang để giúp đưa từ khóa liên quan trở về trang web chính. Các web vệ tinh cũng sẽ giúp đẩy backlink tối đa về website và góp phần tăng hiệu quả của dịch vụ SEO bds cho trang web.

Bước 5: Kỹ thuật về SEO bất động sản

Để đạt được hiệu quả SEO tốt nhất, bạn cần nắm vững các kỹ thuật về SEO bất động sản như trình bày nội dung content một cách chuẩn SEO, phân bổ từ khóa. Bên cạnh đó, không được nhồi nhét backlink vô tội vạ mà cần tạo nên sự linh động khi trở về site chính thật tự nhiên, thu hút bấm xem của người đọc. 

Bước 6: Phải có video

Bên cạnh nội dung dịch vụ SEO bất động sản, hãy nghĩ đến việc thu hút khách hàng bằng một đoạn video sinh động. Những video hay sẽ giúp khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn nhiều hơn. 

 

Bạn có thể quay một dự án bất động sản và giới thiệu về nó bằng điện thoại thay vì bắt khách hàng phải đọc đi đọc lại những nội dung nhàm chán. Chắc chắn, họ sẽ thấy tò mò và tin tưởng dự án bất động sản của bạn nhiều hơn. 

Những lưu ý cần phải biết khi thực hiện SEO bất động sản

Tối ưu hóa Google My Business

Trong SEO, 3 vị trí đầu trong Google luôn là ưu tiên hàng đầu. Khi khách hàng tìm kiếm đến các công ty bất động sản sẽ kèm địa điểm, kết quả sẽ trả về là bản đồ cùng nhiều trang Google My Business khác. Phần này chiếm một nửa diện tích màn hình và lôi kéo người dùng bởi các yếu tố quan trọng như rating, review, Google map …




Google xếp hạng tối đa 3 doanh nghiệp đối với tìm kiếm địa phương như “môi giới bất động sản gần tôi”, và ưu tiên các doanh nghiệp có điền đầy đủ, chính xác thông tin cần thiết.

Cuối cùng bạn nên sử dụng schema markup để khai báo với Google các thông tin quan trọng nhất. Google sẽ nhận biết những yếu tố schema như số điện thoại, địa chỉ sau đó sử dụng thông này để kiểm tra thông tin Google My Business đã chính xác hay chưa và sau đó sẽ thực hiện dịch vụ SEO bất động sản.

Các lưu ý để SEO bất động sản hiệu quả
Các lưu ý để SEO bất động sản hiệu quả

Trích dẫn đúng, nhất quán

Trích dẫn là một trong những yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương hay SEO local. Do đó bạn cần phải thường xuyên cập nhật tên, địa chỉ, số điện thoại và website mới nhất. Đây cũng là bước đầu tiên mà doanh nghiệp nào cũng cần phải làm để có thể cải thiện thứ hạng trên google map.

 

Ngoài ra, bạn phải đảm bảo thông tin khai báo chính xác 100% và trùng khớp với NAP trên trang web. Google sẽ sử dụng thông tin quan trọng này để có thể xác minh kho dữ liệu của mình và thực hiện dịch vụ SEO bất động sản..

Sử dụng tiêu đề hấp dẫn

Trong một bài SEO nói chung và SEO dự án bất động sản nói riêng, bài viết không chuẩn SEO, content nghèo nàn kém chất lượng ngay từ tiêu đề sẽ làm giảm doanh số đáng kể.

Tiêu đề (title) là một yếu tố mà khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên trước khi click vào bài viết của bạn. Do đó tối ưu tiêu đề hấp dẫn, chuẩn SEO là cách hiệu quả giúp tăng lượt click vào và thu hút nhiều người hơn.

 

Vậy làm thế nào để tạo tiêu đề bài viết thật cuốn hút, chuẩn dịch vụ SEO bất động sản? Bạn chỉ cần thực hiện và áp dụng theo công thức sau:

  • Con số/Từ lôi kéo mạnh (miễn phí, được kiểm chứng, mới nhất, …) + tính từ + từ khóa + cam kết = headline.
  • Một số cụm từ khác nên đưa vào:
    • Bật mí các bí mật của
    • Cách […] không phải ai cũng biết
    • Cách […] mà ai cũng muốn biết …

Tập trung vào review

Theo như nghiên cứu của Search Engine Watch thì đến 90% người tiêu dùng đọc review trước khi tìm đến doanh nghiệp và 72% trong số họ hành động ngay sau khi đọc được review tích cực về doanh nghiệp đó.

 

Review online không chỉ tăng độ trust mà còn ảnh hưởng thứ hạng website. Vì vậy, review là thủ thuật không thể bỏ qua khi làm dịch vụ SEO bất động sản. Nó giúp chiến dịch marketing bất động sản online trở nên khác biệt và nổi bật hơn so với các công ty đối thủ khác.

Review giúp SEO hiệu quả 
Review giúp SEO hiệu quả

Nếu bạn tự tin dịch vụ seo top google của mình làm khách hàng hài lòng thì hãy đề nghị họ review trên Google, Facebook, và nhiều trang review uy tín khác. Bên cạnh đó khi SEO bất động sản, đừng bỏ qua phần testimonials trên website. Những review này thường lặp lại địa điểm, thành phố kèm theo tên của khách hàng, từ đó hỗ trợ Google xác minh địa điểm của bạn chính xác hơn và xây dựng độ tin cậy của trang web trong mắt người tiêu dùng.

Thêm Schema Markup

Schema Markup là một đoạn code để khai báo với Google định dạng và ý nghĩa của các thành phần như thời gian, hình ảnh, các đánh giá, mở cửa, …Ví dụ trong bài viết bạn có thể chèn bảng liệt kê giá nhà, số phòng và địa điểm …




Sử dụng Schema Markup sẽ khiến cho website của bạn trở nên thân thiện hơn trong mắt Google. Từ đó sẽ cơ hội hiển thị dưới dạng Rich Snippet hay instant answer.

Trong dịch vụ SEO bất động sản, bạn cần khai báo hai thứ đó là: Thông tin doanh nghiệp như giờ mở cửa, cách liên hệ cùng một số thông tin khác. Thứ hai là thông tin về bất động sản gồm:

  • Tên (địa chỉ nhà đất)
  • Đơn vị tiền tệ (VND)
  • Giá bán

Longtail Keyword

Từ khóa thường được chia làm 2 loại chính là: Head keyword và Longtail Keyword.

 

Head Keyword thường ngắn và bao quát và cực kỳ cạnh tranh như bất động sản hay môi giới nhà đất.. Nếu muốn nằm trong top 1 những từ khóa này, bạn phải đánh bại các website lớn, uy tín khác trong ngành. Còn đối với doanh nghiệp tự sử dụng dịch vụ SEO bất động sản thì đây là điều hầu như không thể.

 

Traffic đến từ Head Keyword chỉ chiếm 18% tổng số lượt tìm kiếm và thường không đem lại chuyển đổi cao. Tức là người dùng tìm kiếm những từ khóa này không có ý định mua hàng. Họ chỉ tìm kiếm thông tin,định nghĩa, tin tức  những bài như Wikipedia hay báo. Họ không tìm kiếm những từ cụ thể như môi giới bất động sản, thương mại hay nhà kho bán hóc môn.

 

70% tìm kiếm trên Google là Long tail keyword. Đặc biệt từ khóa càng dài thì ý định mua hàng của người tiêu dùng càng cao. Từ đó giúp website tăng tỷ lệ chuyển đổi. Do đó các doanh nghiệp nhỏ sử dụng dịch vụ SEO bất động sản, mới có thể nâng cao cơ hội bằng cách tập trung vào từ khóa dài.

Tạo sitemap rồi dẫn về Search Console

Sitemap là file khai báo tất cả các trang, bài viết hay video và nội dung bạn có trên website.

Sau đó Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác sẽ dùng sitemap để xác định nội dung nào là quan trọng, từ đó crawl dữ liệu trang web hiệu quả hơn.

 

Bạn có thể tạo sitemap bằng Screaming Frog, Yoast, WordPress hay các công cụ online miễn phí. Sau khi tạo xong sitemap, bạn cần submit file này lên Google Search Console

Tối ưu bài SEO bất động sản
Tối ưu bài SEO bất động sản

Qua bài viết về định nghĩa về dịch vụ SEO bất động sản cũng như tầm quan trọng, chiến lược SEO bất động sản, … đã được chia sẻ đầy đủ trên đây. Chúng tôi tin rằng, chiến lược Marketing nói chung hay SEO nói riêng, khi triển khai đều sẽ cần có những thay đổi để phù hợp với từng trường hợp và khả năng của doanh nghiệp đó.

 

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Nếu bạn cũng đang làm dịch vụ SEO bất động sản và đang có những trăn trở, khuất mắt gì, thì đừng ngần ngại chia sẻ với SEOVINA chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

5/359 - (359 bình chọn)

Chuyên gia SEO "Phùng Quang Đạt" hiện là giảng viên chuyên dạy về SEO Marketing. Đồng thời, anh đang là CEO của SEOVINA với hoạt động chính là kinh doanh và làm Marketing Online.

Phùng Quang Đạt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *