Bạn đang kinh doanh online trên Shopee và muốn đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất. Vậy bạn đã biết cách đưa những dòng sản phẩm của mình tiếp cận đến khách hàng chưa? Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Shopee giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt nhất.
Hướng dẫn Quảng Cáo Facebook từ A đến Z
Tìm hiểu một vài thông tin của Shopee
Vào năm 2015, tập đoàn SEA của Forrest Li ở Singapore đã lập ra Shopee. Đây chính là một trang thương mại điện tử mua sắm. Nói cách khác, đây là một cái chợ online, là trung gian liên kết giữa những người mua và bán. Shopee còn giúp cho những hoạt động kinh doanh online trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Tại Shopee, những người bán sẽ đăng tải các thông tin về dòng sản phẩm và dịch vụ mà không cần đến người tư vấn hay vận chuyển. Đồng thời những người mua hàng cũng sẽ tiếp cận được các thông tin ấy một cách trực quan mà không cần đến những cửa hàng.
Hiện nay, Shopee đã có mặt tại 7 quốc gia ở khu vực châu Á. Đó là Singapore, Indonesia, Đài Loan, Malaysia, Philippines và đặc biệt là đã ra mắt tại Việt Nam vào ngày 8/8/2016.
Những phương thức thanh toán của Shopee
Shopee có rất nhiều phương thức thanh toán để hỗ trợ cho người sử dụng. Bạn có thể thanh toán bằng tiền mặt khi đã nhận được hàng, thanh toán qua thẻ Visa, chuyển khoản qua thẻ ngân hàng. Và đặc biệt, bạn có thể thanh toán qua các ví điện tử đã được liên kết như ví Shopee, ví Airpay,…
Khi đơn hàng của của bạn gặp vấn đề như không nhận được hàng, trả hàng,.. thì Shopee sẽ hoàn tiền lại cho bạn vào tài khoản ví điện tử đã được liên kết.
Ưu điểm của Shopee
- Tiện lợi trong các dịch vụ mua và bán hàng trực tuyến.
- Có các chính sách nhằm bảo vệ quyền lợi của cả người mua và người bán.
- Các dòng sản phẩm, dịch vụ đều có giá cạnh tranh, cơ bản rất an toàn.
- Có nhiều hỗ trợ về chi phí vận chuyển.
- Bạn có thể theo dõi và kiểm tra tình trạng vận đơn của mình.
- Thời gian giao hàng khá nhanh, thường từ 3 – 7 ngày.
Nhược điểm của Shopee
- Khi người mua muốn đổi trả lại hàng thì cần phải trả phí ship.
- Đôi lúc có xảy ra tình trạng giao nhầm hàng hay mất đơn hàng.
- Các sản phẩm bày bán vẫn còn phụ thuộc vào uy tín của Shop và chất lượng của bản thân sản phẩm. Vì vậy, bạn hãy tích lũy những kinh nghiệm mua sắm và nên mua hàng ở các Shop uy tín. Ví dụ như Shopee Mall.
Cách đăng ký tài khoản trên Shopee
Có 2 cách để bạn có thể tạo một tài khoản và sử dụng Shopee:
- Nếu sử dụng bằng PC hay laptop, bạn chỉ cần truy cập vào website của Shopee. Đăng ký và đăng nhập tài khoản bằng số điện thoại, Email hoặc liên kết qua Facebook cá nhân của chính mình.
- Nếu sử dụng điện thoại hay iPad, bạn cần phải tải app Shopee về máy bằng CH Play. Bạn cũng tiến hành đăng ký và đăng nhập tài khoản bằng số điện thoại, Email hay liên kết qua Facebook cá nhân như trên PC.
Như thế nào là chạy quảng cáo Shopee
Chạy quảng cáo Shopee là một công cụ cho phép những người kinh doanh online quảng cáo những dòng sản phẩm của mình ở những vị trí nổi bật. Việc này nhằm đảm bảo sẽ thu hút những khách hàng đang sử dụng Shopee trên website cũng như trên nền tảng ứng dụng. Những sản phẩm được chạy quảng cáo sẽ được gắn nhãn “Được tài trợ”.
Những con số ấn tượng về việc chạy quảng cáo Shopee
- Hiện có 80,000 shop đã và đang sử dụng công cụ chạy quảng cáo Shopee.
- Theo bảng thống kê, các shop có thể tăng được 30% lượng truy cập cũng như 30% số đơn hàng khi chạy quảng cáo.
- Chi phí cho việc chạy quảng cáo thường sẽ mang lại mức lợi nhuận gấp 8 lần cho shop.
- Có khoảng ⅔ số người sử dụng sẽ nhấp vào xem các dòng sản phẩm được chạy quảng cáo.
Vì sao bạn nên chạy quảng cáo Shopee
Các chiến lược quảng cáo và truyền thông luôn được triển khai một cách triệt để. Và luôn được đánh giá là yếu tố quan trọng nhất trong việc góp phần vào sự thành công trong việc kinh doanh của bạn.
Bây giờ chính là thời buổi “trăm người bán, vạn người mua”. Khách hàng đang có quá nhiều sự lựa chọn về nơi mua những dòng sản phẩm. Để giúp công việc kinh doanh của mình có thể đạt được hiệu quả cao như mong đợi thì bạn phải đáp ứng nhiều yêu cầu.
Bạn không chỉ cần có những dòng sản phẩm chất lượng cao, giá thành ổn mà còn phải biết cách đưa chúng tiếp cận đến những người tiêu dùng. Và phải biến chúng thành sự lựa chọn hàng đầu dành cho khách hàng khi họ có nhu cầu.
Hiểu được những vấn đề trên, Shopee đã cung cấp cho người bán hàng công cụ chạy quảng cáo Shopee. Công cụ này nhằm giúp cho người bán mở rộng được phạm vi kinh doanh của mình.
Một vài lợi ích mà chạy quảng cáo Shopee mang lại cho người bán hàng như:
- Tăng doanh số bán hàng hiệu quả: Việc sử dụng công cụ chạy quảng cáo hiệu quả sẽ giúp bạn khuếch tán thông tin sản phẩm nhanh. Giúp cho những khách hàng dễ dàng tìm thấy những dòng sản phẩm của bạn hơn. Từ đó nâng cao tỷ lệ bán hàng và thúc đẩy việc gia tăng doanh số của bạn. Thu hút càng nhiều khách hàng tiềm năng thì khả năng chốt được đơn sẽ tăng cao, doanh thu tăng nhanh chóng và vượt trội.
- Tăng khả năng tiếp cận những dòng sản phẩm đến người dùng: Khi bạn thực hiện chạy quảng cáo Shopee, cửa hàng của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị trên cùng của một trang tìm kiếm. Việc này giúp thúc đẩy lượng khách hàng truy cập vào cửa hàng của bạn. Lượng truy cập tăng đồng nghĩa với khả năng chuyển đổi cũng sẽ tăng cao. Khi khách hàng mua và hài lòng thì bạn sẽ nhận được những lượt đánh giá tốt, tăng sự uy tín cho cửa hàng. Những dòng sản phẩm bạn đang kinh doanh sẽ được thường xuyên xuất hiện trên trang cũng như trên ứng dụng mà khách hàng đang sử dụng. Từ đó, những dòng sản phẩm của bạn sẽ có cơ hội tiếp cận đến các đối tượng khách hàng tiềm năng hơn trên phạm vi cả nước. Giúp bạn mở ra một thị trường kinh doanh rộng lớn.
- Chỉ thanh toán chi phí khi có lượt truy cập: Nhằm mang đến một sự hỗ trợ tốt nhất cho những người bán hàng, Shopee cung cấp chính sách quảng cáo dựa trên lượt truy cập. Bạn chỉ phải chi trả chi phí sử dụng công cụ chạy quảng cáo Shopee khi đạt được số lượt truy cập của khách hàng theo từng gói cũng như từng chính sách riêng.
Shopee cũng đã tính toán việc phòng chống Click tặc ảnh hưởng đến việc chạy quảng cáo của bạn. Hệ thống chỉ tính tiền đối với 1 Click của 1 người trong 30 phút (có nghĩa là trong vòng 30 phút, 1 người Click vào quảng cáo của bạn bao nhiêu lượt cũng chỉ tính tiền của 1 lượt Click). Và hệ thống của Shopee cũng chỉ ghi nhận tối đa 5 Click vào quảng cáo từ cùng 1 người trong 1 ngày.
Hướng dẫn các cách chạy quảng cáo Shopee
Có 3 bước cơ bản để chạy quảng cáo Shopee:
- Bước 1: Đăng ký và đăng nhập vào tài khoản bán hàng Shopee của mình.
- Bước 2: Truy cập vào KÊNH MARKETING.
- Bước 3: Truy cập vào QUẢNG CÁO SHOPEE (Ấn chọn Đồng ý với điều kiện và điều khoản trước khi sử dụng)
- Bước 4: Nạp tiền vào tài khoản theo 3 cách sau đây:
Nạp thông qua Quảng cáo Shopee trên trình duyệt của web (Có thể nhập Mã giảm giá để nhận được ưu đãi).
Nạp thông qua Quảng cáo Shopee trên nền tảng ứng dụng điện thoại.
Nạp bằng tính năng Nạp tiền tự động.
- Bước 5: Chọn loại hình muốn chạy quảng cáo:
Đấu thầu từ khóa: Là một hình thức đấu thầu những từ khóa liên quan đến các dòng sản phẩm mà mình đang cung cấp. Quảng cáo Shopee sẽ giúp đẩy những dòng sản phẩm của bạn lên những vị trí dễ nhìn thấy và lựa chọn nhất.
Quảng cáo liên quan: Là hình thức giúp những dòng sản phẩm của bạn xuất hiện trong mục Gợi ý mua sắm hôm nay của Shopee hoặc hiển thị trên danh sách các dòng sản phẩm tương tự. Từ đó, sản phẩm của bạn sẽ có được nhiều cơ hội tiếp cận với người tiêu dùng hơn.
Quảng cáo Shop Ads: Đây là một tính năng mới được Shopee phát triển trong khoảng thời gian gần đây. Tính năng này giúp thương hiệu, những dòng sản phẩm của bạn xuất hiện tại vị trí đầu trong danh sách tìm kiếm. Qua đó, bạn sẽ giúp nó tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, hình thức này hiện chỉ đang áp dụng cho một lượng shop nhất định.
Chạy quảng cáo Đấu thầu từ khóa
- Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản bán hàng Shopee (banhang.Shopee.vn)
- Bước 2: Chọn Quảng cáo Shopee.
- Bước 3: Chọn Thêm mới sản phẩm
Trong mục Đấu thầu từ khóa, bạn có thể nhìn thấy các dòng sản phẩm đang chạy quảng cáo. Quan đó, bạn có thể theo dõi trạng thái của chúng (Chưa chạy, Đang chạy hay Kết thúc).
- Bước 4: Chọn sản phẩm mà bạn muốn chạy quảng cáo, chọn Xác nhận.
Bạn hãy lựa chọn những dòng sản phẩm có biểu tượng trong mục Chọn sản phẩm. Đây là những dòng sản phẩm được hệ thống gợi ý vì có doanh số cùng tỷ lệ chuyển đổi tốt.
- Bước 5: Thiết lập ngân sách: Ngân sách chính là mức phí chạy quảng cáo tối đa mà bạn có thể sẵn sàng chi trả. Khi ngân sách hết thì quảng cáo của bạn sẽ dừng lại. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 cách thiết lập là Không giới hạn ngân sách, Ngân sách hàng ngày hoặc Tổng ngân sách.
Nếu bạn muốn quảng cáo của mình được duy trì hoặc chưa chắc cần tối thiểu bao nhiêu lượt truy cập để có được đơn hàng. Hãy chọn Không giới hạn ngân sách.
Nếu bạn muốn giới hạn chi phí, hãy chọn Ngân sách hàng ngày và Tổng ngân sách.
- Bước 6: Thiết lập thời gian áp dụng: Thời gian áp dụng chính là khoảng thời gian mà quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị. Khi đến lúc kết thúc thời gian áp dụng thì quảng cáo sẽ tự động tắt hiển thị sản phẩm của bạn.
- Bước 7: Để Shopee quản lý từ khóa đấu thầu của bạn: Shopee sẽ tự động chọn các từ khóa liên quan đến dòng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Qua đó, bạn sẽ tiết kiệm được khoảng thời gian thiết lập và quản lý quảng cáo của mình. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng này nếu như chưa chắc về cách chọn từ khóa.
Chú ý: Khi bạn đang tạo Đấu thầu từ khóa trên ứng dụng Shopee thì tính năng Quảng cáo Tự động sẽ được bật. Nếu như muốn tắt để thêm từ khóa thủ công, bạn có thể truy cập vào Kênh người bán Shopee trên trình duyệt web.
- Bước 8: Chọn và thêm từ khóa gợi ý: Bấm chọn dấu Xóa để bỏ những từ khóa không cần thiết khỏi danh sách đấu thầu. Bấm Thêm từ khóa để có thể nhập thêm những từ khóa khác. Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách những gợi ý từ khóa dựa trên các dòng sản phẩm bạn đang kinh doanh của mình. Nhập từ khóa bạn cần tìm vào thanh Tìm kiếm và ấn Enter. Bấm chọn Thêm để thêm các từ khóa được chọn vào danh sách đấu thầu từ khóa. Chọn Xác nhận để thêm từ khóa.
Chú ý: Từ khóa chính là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn xác định nơi mà những dòng sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị trên trang tìm kiếm của Shopee. Vì vậy, hãy tìm hiểu và lựa chọn những từ khóa mà khách hàng thường sử dụng khi muốn tìm kiếm sản phẩm của bạn.
Dựa trên những dòng sản phẩm mà bạn đang quảng cáo, Shopee sẽ gợi ý về những từ khóa mà bạn nên nhập để đấu thầu.
Shopee sẽ chỉ cho phép người bán sử dụng tối đa 200 từ khóa cho mỗi lần quảng cáo (bao gồm những từ khóa đã xóa). Khi đến giới hạn, bạn sẽ không thể thêm bất kỳ từ khóa nào nữa. Vì vậy, bạn chỉ nên thiết lập tối đa 150 từ để đảm bảo được hoạt động của quảng cáo tốt nhất.
- Bước 9: Thiết lập và điều chỉnh giá thầu: Giá thầu chính là mức chi phí tối đa mà bạn có thể thanh toán cho mỗi lượt truy cập quảng cáo. Sau khi bạn thiết lập, mức giá sẽ được xem xét và sắp xếp thứ hạng hiển thị cho vị trí quảng cáo sản phẩm của bạn trong trang Kết quả tìm kiếm. Mức giá bạn đưa ra càng cao thì thứ hạng hiển thị quảng cáo càng cao. Chi phí cho mỗi lượt truy cập quảng cáo sẽ bắt đầu tính từ 400 đồng cho Từ khóa chính xác và 480 đồng cho Từ khóa mở rộng. Và chi phí sẽ tăng dần dựa trên nhu cầu của thị trường.
- Bước 10: Nếu bạn muốn điều chỉnh nhiều từ khóa trong một lượt, hãy chọn ô trống bên cạnh những từ khóa đó để chọn và chỉnh sửa hàng loạt.
- Bước 11: Bấm chọn Đăng ký đấu thầu từ khóa.
Chạy quảng cáo Liên quan
- Bước 1: Đăng nhập bằng link: banhang.Shopee.vn.
- Bước 2: Bấm chọn Quảng cáo Shopee. Bấm chọn (+) để tạo chiến dịch mới.
- Bước 3: Chọn những dòng sản phẩm mà bạn muốn chạy quảng cáo. Bấm chọn Xác nhận.
- Bước 4: Thiết lập giá thầu: Giá thầu chính là mức chi phí cao nhất mà bạn có thể thanh toán cho mỗi lượt truy cập vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể chọn mức giá mặc định do hệ thống gợi ý hoặc bấm chọn vào biểu tượng bút chì để tự điều chỉnh giá phù hợp nhất. Hiện nay, chi phí cho mỗi lượt truy cập quảng cáo bắt đầu tính từ 200 đồng và sẽ tăng dần theo nhu cầu của thị trường.
- Bước 5: Thiết lập ngân sách.
- Bước 6: Thiết lập thời gian áp dụng: Bạn có thể chọn Không giới hạn hoặc tự thiết lập Ngày bắt đầu và Ngày kết thúc. Bấm chọn Xác nhận.
- Bước 7: Đặt mức Premium: Bạn được phép tăng giá thầu của từng vị trí khi hiển thị quảng cáo. Khi giá thầu được tăng lên bởi mức Premium thì vị trí quảng cáo được chọn sẽ đạt được lượng truy cập cao hơn. Mức giá thầu cuối cùng sẽ chính là mức chi phí tối đa mà bạn cần phải thanh toán cho mỗi lượt truy cập vào quảng cáo.
Chạy quảng cáo Shop Ads
- Bước 1: Đăng nhập vào Kênh người bán.
- Bước 2: Bấm chọn Quảng cáo Shopee, bấm chọn Quảng cáo Shop Ads ở thanh bên trái. Chọn nút Tạo ngay quảng cáo Shop Ads để bắt đầu.
- Bước 3: Đặt Tên quảng cáo để dễ dàng nhận biết và quản lý cùng lúc nhiều chiến dịch quảng cáo.
- Bước 4: Thiết lập ngân sách và thời gian áp dụng.
- Bước 5: Bấm chọn Trang liên kết (trang mà bạn muốn khách hàng truy cập vào sau khách click vào quảng cáo Shop Ads).
- Bước 6: Chọn hình ảnh để quảng bá cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
- Bước 7: Tạo khẩu hiệu quảng cáo.
- Bước 8: Xem trước quảng cáo của mình.
- Bước 9: Bấm chọn Thêm từ khóa gợi ý được xuất hiện dựa trên shop kinh doanh của bạn. Chọn biểu tượng Thùng rác để xóa những từ khóa không cần thiết ra khỏi danh sách. Bấm (+) để thêm những từ khóa khác. Nhập từ khóa mà bạn muốn tìm vào thanh tìm kiếm và nhấn Enter. Bấm chọn Thêm để thêm từ khóa vừa được chọn vào danh sách.
- Bước 10: Bấm chọn Xác nhận và thêm từ khóa.
- Bước 11: Bấm chọn loại từ khóa và điều chỉnh giá đấu thầu.
- Bước 12: Bấm chọn Đăng ký quảng cáo.
Tạm ngừng chạy quảng cáo Shopee khi nào?
Trong những trường hợp dưới đây sẽ bị tạm ngừng chạy quảng cáo Shopee:
- Khi số lượng sản phẩm được quảng cáo trong kho của Shopee đã hết.
- Khi bạn đổi tên và giá của sản phẩm đang quảng cáo quá nhiều lần thì Shopee sẽ xét duyệt sản phẩm của bạn. Đồng thời sẽ tự động tạm ngưng chạy quảng cáo sản phẩm đó.
- Khi ngân sách hoặc thời gian chạy quảng cáo sản phẩm đó đã hết.
Bài viết liên quan
- Cách Chạy Quảng Cáo Tik Tok Shop hiệu quả 2022
- Khóa Học Quảng Cáo Tiktok ADS từ A đến Z