Facebook là nền tảng mạng xã hội cực phổ biến hiện nay. Đây là nền tảng rất phù hợp cho việc kinh doanh của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ. Khi được lên top đồng nghĩa với việc buôn bán, thu hút khách hàng dễ dàng hơn. Cùng học cách SEO Facebook lên top nhanh và những mẹo hay trong quá trình SEO Fanpage lên top được chia sẻ dưới đây.
Hướng dẫn Quảng Cáo Facebook từ A đến Z
- Dịch vụ SEO tại Hà Nội “UY TÍN” – Lên top google bền vững
SEO Facebook là gì?
SEO (Search Engine Optimization) được biết đến là cách thức, phương pháp để nâng cao độ phổ biến của Fanpage của bạn. Đây chính là cách thức đưa Fanpage của bạn đến gần với mọi người. Và chính SEO sẽ giúp trang web của bạn leo lên top tìm kiếm nhanh chóng.
Đây là công cụ tìm kiếm tối ưu, tiện lợi, bởi bạn chỉ cần truy tìm một từ khoá thì nó sẽ hiển thị thông tin bạn muốn. Dễ hiểu hơn đó là khi người dùng tìm kiếm bất cứ thứ gì trên google thì sẽ nhận lại kết quả là Fanpage Facebook của bạn.
Để không mơ hồ về thông tin thì bài viết này sẽ có trách nhiệm giúp bạn hiểu rõ hơn. Ví dụ, bạn search “bún đậu 3 Hiền” thì bên cạnh các website thì cũng sẽ hiện các kết quả từ Facebook. Vậy bạn có thắc mắc áp dụng cách SEO Facebook sẽ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?
SEO Facebook có lợi ích gì?
Phải nói rằng SEO không quá mới mẻ thế nhưng lại trở nên cực kỳ phổ biến những năm gần đây. Rộng rãi, phổ biến bởi nó mang cho mình những lợi ích đa chiều. Vậy những lợi ích mà cách SEO Facebook mang lại là gì?
Đa phần SEO được áp dụng cho việc kinh doanh sản phẩm, blog… Thế nên xuất hiện ngày càng nhiều càng Fanpage trên Facebook là điều quá đỗi bình thường. Việc SEO đi đôi với các Fanpage đã tạo được hiệu ứng lan rộng đến mọi người.
Xuất hiện nhiều thông tin về các thương hiệu, nhãn hàng, mỹ phẩm… giúp đánh bóng tên tuổi thương hiệu tốt. Việc nhận diện sản phẩm trở nên gần gũi, dễ dàng hơn với khách hàng.
Chính việc tận dụng SEO ngay chính trên mạng xã hội với lượt truy cập khủng đã đem đến nhiều lợi ích. Sản phẩm dễ dàng kết nối được với người dùng thông qua nền tảng mạng xã hội. SEO Facebook đưa trang web leo top tìm kiếm nhanh chóng.
Với SEO Facebook người dùng chỉ cần thao tác bằng cách tìm kiếm với từ khóa nhất định, kết quả sẽ hiện ra ngay. Công cụ tìm kiếm trên Facebook là nơi bạn có thể nhập từ khóa tìm kiếm.
Công cụ tìm kiếm trên Facebook sẽ giúp bạn tìm kiếm mọi thứ dễ dàng. Với những điều này, SEO sẽ là một chiến lược tiếp cận tuyệt vời và có được lượng tìm kiếm tự nhiên nhiều.
Cách tạo Fanpage Facebook chuẩn SEO
Quá dễ dàng để tạo Fanpage trên Facebook. Bởi giờ đây bạn chỉ cần có tài khoản cá nhân, sau đó chọn vào phần tạo trang là có ngay Fanpage. Quá là dễ đúng không, hãy thực hiện theo các bước sau nếu bạn vẫn chưa rõ cách tạo.
Bước 1
Không khó để thực hiện bước này, bạn chỉ cần vào tài khoản muốn tạo trang và nhấn vào biểu tượng tạo trang. Cụ thể hơn là bạn sẽ click vào Chọn trang —> Tạo trang —> Bắt đầu. Vậy là chỉ với những thao tác đơn giản như đang giỡn là bạn đã có thể có ngay Fanpage.
Bước 2
Kế tiếp, bạn sẽ tiến hành thiết lập những phần không thể không có của một trang, bao gồm:
- Đặt tên cho trang.
- Thêm mục chính/phụ.
- URL website.
- Tải ảnh đại diện, ảnh bìa.
Bước 3
Tiếp theo bạn cần nhấn vào phần truy cập để có thể vào được giao diện của Fanpage. Với giao diện ban đầu của Fanpage, bạn hoàn toàn có thể thêm vào tên người dùng, số điện thoại, mail, cách thức liên lạc…
Bạn cần bổ sung thêm thông tin về thương hiệu, doanh nghiệp để giúp người nhìn biết rõ về doanh nghiệp và sản phẩm họ dùng. Hãy viết mô tả về Fanpage sao cho chân thật, chuyên nghiệp nhất. Lồng ghép các từ ngữ xoay quanh lĩnh vực của bạn để khiến Fanpage dễ dàng hiện lên trong phần tìm kiếm của mọi người. Đây là một mẹo trong cách SEO Facebook mà bạn cần phải biết.
Bước 4
Để khiến Fanpage của mình không trống trơn như tờ giấy mới tinh thì bạn nên thao tác ở mục ba chấm. Với mục ba chấm này bạn sẽ tuỳ chỉnh trang của mình tuỳ thích.
Bạn có thể lấp đầy những thông tin ở đầu trang một cách dễ dàng. Bạn có thể thêm vị trí, giờ làm việc và giờ ngưng làm, cách liên lạc, thông tin mẫu mã, sản phẩm….
Hướng dẫn cách tối ưu thông tin Fanpage chuẩn SEO
Tạo được Fanpage là một chuyện và việc Fanpage đó hoạt động có tối ưu hay không lại là một câu chuyện khác. Thế nên còn chần chờ gì mà không theo dõi cách tối ưu thông tin Fanpage chuẩn SEO dưới đây.
Thông tin là điều mà bất kỳ người tìm kiếm nào cũng sẽ đọc tỉ mỉ khi tìm đến doanh nghiệp, thương hiệu. Vì thế mà phần này cực kỳ quan trọng, nó quyết định cái nhìn của khách hàng về Fanpage của bạn.
Đặt tên Fanpage
Khách hàng biết đến sản phẩm thì sẽ biết đến cái tên đầu tiên. Hãy đặt tên theo lĩnh vực mà bạn đang nhắm đến. Hay đặt tên theo lĩnh vực rộng. Có rất nhiều cái tên để đưa đến khách hàng, thế nhưng hãy chọn cái tên thật dễ nhớ, dễ đọc. Cái tên cũng là cách tạo độ nhận diện cao mà bạn nên tận dụng.
Hạng mục chính/phụ
Hãy chọn hạng mục tương ứng với lĩnh vực của bạn. Nếu bạn đang kinh doanh mỹ phẩm thì hãy chọn “làm đẹp, mỹ phẩm và chăm sóc cá nhân”. Việc chọn từ khoá liên quan đến lĩnh vực giúp bạn dễ leo lên top tìm kiếm bằng key words.
Địa chỉ
Nhập địa chỉ chính xác Facebook sẽ gợi ý cho những người xung quanh khu vực biết đến sự tồn tại của cửa hàng bạn. Hơn hết địa chỉ cụ thể cũng giúp người dùng tin tưởng hơn ở sản phẩm nơi bạn.
Cách thức liên lạc
Cách để khách hàng có thể kết nối với bạn đó là số điện thoại, email và messenger. Thiết lập số điện thoại, email ngay đầu trang để khi vừa vào đến trang là người tiếp cận có thể thấy ngay.
Ảnh đại diện & ảnh bìa
Sẽ chẳng chẳng có một khách hàng nào sẵn sàng trao tiền bạc, niềm tin cho một doanh nghiệp kể cả hình ảnh cũng không có. Vì thế mà hình ảnh phải trau chuốt và tỉ mỉ. Ảnh đại diện có thể là hình ảnh logo của thương hiệu hay người đại diện chụp cùng sản phẩm. Ảnh bìa có thể là hình ảnh đẹp mắt của sản phẩm, doanh nghiệp…
Chỉnh sửa các thông tin giới thiệu
Cập nhật tên người tạo nên page. Tên người dùng thì nên là tên page và brand để tạo độ nhận diện tốt. Nếu có một số tên trùng lặp thì hãy sửa lại cho đến khi có được dấu tick xanh thì thôi.
Phần mô tả trang
Mô tả chính là cách để người dùng tiếp cận biết rõ hơn về doanh nghiệp và sản phẩm. Hãy viết mô tả thật hay và dễ hiểu, đặc biệt dùng từ ngữ xoay quanh lĩnh vực càng tốt. Thêm vào phần mô tả hashtag và key words sẽ giúp hiển thị page trên phần tìm kiếm cao.
Hãy thực hiện những thao tác về thông tin như trên nếu như bạn muốn tối ưu hoá thông tin của Fanpage. Những cách đó không quá khó để thực hiện, chỉ cần bạn chịu khó nghiên cứu thì mọi chuyện điều rất dễ dàng.
Các kiểu nội dung cần có trên Fanpage
Một Fanpage vững mạnh với lượt tương tác cao thì cần phải để cập đến vấn đề nội dung. Nội dung giống như là nền móng một căn nhà vậy đó, nhà có vững, kiên cố hay không tất cả nhờ phần móng. Thế nên hãy xem, liệu rằng ta nên xây dựng những nội dung gì trên Page nhá.
Nội dung bán hàng
Cập nhật liên tục những thông tin về sản phẩm mà doanh nghiệp đồng hành. Thời đại hiện nay là lúc mà nhu cầu lên ngôi vì thế mà bất kỳ người nào cũng thích mê hàng hoá, thế nên ai cũng luôn săn đón liên tục sản phẩm.
Nội dung này sẽ khiến doanh thu của người kinh doanh tăng vọt. Hãy đưa những bài viết chất lượng, từ ngữ mới mẻ bắt trend đến với khách hàng. Bài viết về sản phẩm thu hút thôi chưa đủ, đi kèm đó là các yếu tố kích cầu như (.) để nhận ưu đãi, inbox page để mua một tặng một….
Nội dung bán hàng được đăng tải phải đi đôi với những từ khoá, hashtag liên quan đến lĩnh vực của page. Chính những nội dung bán hàng hấp dẫn, lôi cuốn sẽ là điều lôi kéo người dùng đến gần hơn với sản phẩm.
Kinh doanh bằng nội dung là cả một nghệ thuật, bởi sẽ rất khó thu hút khách hàng nếu nội dung bạn dở tệ. Bởi thế nếu bạn đang tìm cách xây dựng page vững mạnh thì hãy thử xây dựng từ nội dung bán hàng.
Nội dung về những chia sẻ có giá trị
Trang của bạn sẽ trở nên nhàm chán nếu bạn cứ lập đi lập lại mỗi sản phẩm. Thế nên bạn cần cập nhật những chia sẻ có giá trị xoay quanh sản phẩm. Cụ thể, nếu như bạn kinh doanh mặt nạ thì thay vì mãi đăng bài sản phẩm thì cách vài hôm bạn sẽ đăng bài “đắp mặt nạ sao cho đúng”.
Thậm chí là bạn có thể đổi mới bằng cách chia sẻ những kinh nghiệm, hướng dẫn hay một số mẫu chuyện giải trí…với những nội dung mang tính giải trí cao như vậy sẽ giúp bạn không những có được trải nghiệm từ sản phẩm mà còn trải nghiệm về tinh thần.
Nội dung viral tương tác
Bắt trọn trend, xu hướng giới trẻ mới sẽ giúp bạn hút được lượng lớn khách hàng tuổi teen. Reup lại những video hot trend, những clip mang tính gây cười tét rún.
Thu thập những mẫu câu tiếng lóng của giới trẻ để tăng tương tác cho Fanpage. Sẽ chẳng ai mà không thích việc vừa mua hàng mà lại nhận về những liều thuốc bổ từ nụ cười.
Những bức ảnh chế memes độc đáo, hài đến độ lộn cả ruột điều rất hút lượng xem. Lượt tiếp cận page đến mọi người sẽ cao hơn nếu như bạn lựa chọn nội dung viral, mới lạ.
Tìm hiểu thuật toán mới của FE Facebook
Vậy thuật toán mới của FE Facebook là gì ? Nghe có vẻ lạ lẫm và xa lạ quá nhỉ ? Thuật toán này chính là yếu tố để xếp hạng một Fanpage ở vị trí cao và đáp ứng những điều sau đây:
- Trang có lượng Friend nhất định.
- Tiêu đề Page phải chứa từ khoá chính xác.
- Nội dung được nhắc đến trên page.
- Những trang có lượt tương tác lớn.
- Người dùng đã từng like bài trong trang.
- Người dùng đã từng bình luận trong trang.
- Người dùng đã từng check in / share tại đó.
Người dùng càng tương tác, càng xuất hiện nhiều trên page thì page càng có khả năng leo top tìm kiếm cao. Và điều đó cũng cho thấy sự khác lạ nơi Facebook và Google.
Với Google thì một trang web muốn nằm ở vị trí xếp hạng cao hay lượt tìm kiếm cao thì đòi hỏi phải đăng tải nội dung thường xuyên và giá trị. Còn Facebook sẽ đưa page vào vị trí cao nếu như có nhiều sự tương tác của người dùng và nhiều đề xuất khác.
Hướng dẫn 16 cách SEO Facebook nhanh lên top
Để bài viết này bật mí cho bạn cách SEO Facebook hiệu quả, lên top vèo vèo. Cùng tham khảo 11 cách SEO Facebook nhanh lên top, hãy cùng xem và áp dụng để đạt được hiệu quả cao nhá.
1. Đặt tên cho Page chuẩn SEO
Bạn không biết nên đặt tên sao cho đặc biệt và chuẩn SEO? Đặt tên là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của Fanpage của bạn. Bởi thế nên khi đặt tên cần phải cân nhắc rất nhiều vấn đề.
Hãy chọn một cái tên độc đáo, không quá dài cũng không quá ngắn. Đừng dại dột gì mà đặt cái tên quá chung chung, bởi cái tên quá đại trà sẽ khiến cho bạn khó cạnh tranh trước đối thủ. Một cái tên cuốn hút, mới lạ sẽ khiến nhiều người tò mò và bị thu hút.
2. Chèn keyword cho page
Cái gì quan trọng phải nhắc lại ba lần, đó là chèn Keyword cho page. Một khi đã chèn thì yêu cầu những keyword phải hết sức chính xác và hợp lý. Hãy chú ý chèn từ khoá vào các phần sau của trang:
- Caption hình
- Note
- Update
- Về chúng tôi
- Mô tả
- Deadline
Để thực hiện cách SEO Facebook hiệu quả, hãy chèn một cách thích hợp nhất, tránh trường hợp nhồi nhét keyword làm mất hiệu quả của nó. Nếu bạn vẫn không biết nên chèn keyword nào thích hợp thì hãy nghiên cứu trên Kwfinder hoặc Ahrefs. Trên chính những trang tôi vừa gợi ý trên bạn hoàn toàn có thể học hỏi nhiều từ khóa chuẩn SEO.
Chính những từ khóa chuẩn SEO là con đường thuận tiện, tiềm năng nhất cho việc kinh doanh. Hơn hết từ khóa chuẩn xác sẽ giúp người dùng dễ tìm thấy và sàng lọc được trang của bạn giữa hàng vạn, hàng nghìn page.
3. Xây dựng backlink SEO Facebook
Nếu bạn có nhiều trang uy tín để trở về page thì sẽ rất thuận tiện và phát triển mạnh mẽ. Bởi thế nên rất cần lưu ý backlink, nếu backlink không uy tín sẽ ảnh hưởng chất lượng trang.
Tuy nhiên việc xây dựng backlink không hề dễ dàng nhưng bạn vẫn có thể nghiên cứu được. Dẫu khó khăn, thế nhưng nếu bạn có được backlink chất lượng thì khó khăn cũng đáng.
Bạn hoàn toàn có thể lên các cộng đồng trên Facebook để hỏi mua lại backlink. Chọn và lựa kĩ backlink chất lượng và phù hợp với lĩnh vực của page bạn.
Xem Thêm : Mua Backlink
4. Cách SEO Facebook thông qua tối ưu URL cho trang
Để có thể tối ưu URL thì trang của bạn cần từ 25 – 100 người like page. Sau khi có URL thì bạn nên chọn sao cho ngắn gọn để thể hiện được sự chuyên nghiệp và sang trọng của thương hiệu.
5. Cách SEO Facebook bằng việc tối ưu About
Đây là phần mà đa số người dùng sẽ truy cập vì họ sẽ tò mò và muốn biết rõ hơn về sản phẩm họ nhắm đến. Phần About sẽ là yếu tố quyết định người mua sẽ chọn bạn hay bỏ đi.
About tối đa 150 – 155 ký tự, thế nhưng bạn vẫn có thể bộc bạch hoàn toàn sứ mệnh của mình thông qua nó. Với About bạn có thể khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn bạn.
6. Cập nhật đầy đủ thông tin của doanh nghiệp
Sẽ chẳng ai thấy hài lòng nếu tiếp cận một trang với thông tin thiếu trước thừa sau. Vậy nên hãy cập nhật từ địa chỉ, số điện thoại, thông tin doanh nghiệp ở đầu trang.
Thông tin chính xác sẽ giúp người dùng xác định được brand mình nhắm tới. Hơn hết, thông tin hoàn hảo sẽ giúp bạn có được lòng tin và tin cậy từ người dùng.
7. Tối ưu tab là một cách SEO Facebook hiệu quả
Bạn muốn xây dựng content chất lượng trên trang thì Facebook sẽ cung cấp nhiều tab hơn cho bạn. Một số tab có thể kể đến như Video, Post, Photo… hãy loại bỏ một số tab không cần thiết và tận dụng những tab hữu ích.
8. Content chuẩn SEO trên Facebook
Nội dung là yếu tố khá quan trọng thế nên đòi hỏi phải chuẩn SEO mới có thể hút được người truy cập. Thế nhưng việc biết content không quá khó, bởi fanpage hoặc group cũng đã hỗ trợ tính năng chèn H1, H2…
9. Pin bài viết quan trọng lên đầu trang
Trong content một số pin bạn cần pin gồm: hội thảo, khuyến mãi, giảm giá…content thu hút sẽ khiến người người đổ xô mua hàng và tìm hiểu trang của bạn nhiều hơn.
10. Up bài thường xuyên lên trang
Bạn thường xuyên lên bài sẽ khiến đối tượng khách hàng của bạn thuận lợi hơn trong việc cập nhật sản phẩm. Bạn thử so sánh xem, nếu giữa một trang luôn cập nhật bài viết và một trang lâu lâu mới lên bài thì bạn chọn tin trang nào?
11. Thúc đẩy những hành động của người dùng
Thúc đẩy hành động của người dùng là gì? Đó chính là lôi kéo khách hàng hành động theo chỉ dẫn của bạn. Cụ thể như bạn viết câu như sau “Muốn đầu tư thông minh nên làm sao? Nhấn để xem ngay” mẫu câu như vậy thường lôi kéo người dùng click vào bài viết rất cao.
Để có thể thúc đẩy khách hàng thành công thì bạn cần chèn call to action một cách rõ ràng vào content. Call to action là cách thu hút, lôi kéo và tăng lượt truy cập cho web khá hiệu quả. Hãy đính kèm những từ xem ngay, nhấn vào để biết thêm, đặt bàn ngay… đa phần những từ này sẽ lôi kéo khá mạnh.
Call to action nhấn mạnh vào điểm yếu, nhu cầu, nỗi lo của khách hàng. Chạm vào điểm mà khách hàng muốn khắc phục là nghĩa vụ lớn nhất của call to action. Thông thường thì call to action nhấn mạnh giá trị hơn là đặc điểm của sản phẩm. Đây là một trong những cách SEO Facebook hiệu quả mà chúng ta không nên bỏ qua.
12. Tối ưu Facebook Messenger
Facebook nổi tiếng với khả năng liên lạc cực nhanh chóng và messenger là một điển hình. Tận dụng messenger để tạo cầu nối giữa khách hàng và bạn một cách SEO Facebook hiệu quả.
Chat trực tiếp qua messenger không những tiện lợi cho bạn mà còn tiện cho cả khách hàng. Khi khách hàng được trao đổi với bạn về sản phẩm thì họ sẽ tin tưởng hơn về mặt hàng họ muốn. Chính việc khách hàng có thể bàn bạc trực tiếp với bạn như vậy sẽ giúp page bạn gia tăng tương tác.
13. Hiệu ứng đám đông
Hãy tận dụng vào hiệu ứng đám đông để PR chứ đừng tự thân vận động. Hãy để người này lan truyền với người kia về sản phẩm của bạn. Và khả năng lần truyền đám đông đó Facebook làm rất tốt.
Chỉ cần một người nhấn like trang của bạn thì hệ thống Facebook sẽ hiện đề xuất trên dòng thời gian của bạn bè người đó. Tận dụng những review từ khách hàng để hút khách ghé thăm trang bạn.
Bạn có quảng bá sản phẩm mỏi cả miệng hay chai sờn cả tay cũng không bằng một lời bình luận từ khách hàng. Những review tích cực sẽ giúp ích cực nhiều cho page của bạn. Tuy nhiên nếu phải đối mặt với những review tệ thì đừng xoá hay thái độ nhé.
14. Dùng những hình ảnh chất lượng cao
Thật sự mà nói, khi mua hàng hoá nếu một cửa hàng đăng tải hình ảnh bể, thiếu nét thì chắc chắn tôi không dùng sản phẩm ở đó. Bởi cả việc dùng hình ảnh để quảng bá mà còn thiếu chỉnh chu thì đừng bàn gì về mặt chất lượng sản phẩm.
Vì thế mà hãy tận dụng những con ảnh đẹp và sắc nét nhất để thu hút khách hàng. Chẳng ai mà không thích cái đẹp và sự chỉnh chu. Bạn phải phối màu sắc sao cho không những đẹp mà con hài hoà, vừa mắt người nhìn.
Tin tôi đi hình ảnh đẹp là cách SEO Facebook cực kỳ hữu hiệu, cách này thường được các SEOer áp dụng nhiều. Hãy thử cách này xem, nâng cấp mặt hình ảnh sản phẩm rồi khách hàng sẽ tự động kéo đến đông như kiến.
15. Cài đặt Milestone
Milestone là gì? Nghe lạ quắc lạ quơ thật đấy nhưng nó là ứng dụng trên trang giúp đánh dấu những bước ngoặt, sự kiện quan trọng của công ty. Những câu chuyện của thương hiệu liên quan đến khách hàng sẽ là một cách Marketing cực đỉnh.
Milestone là một trong những cách SEO Facebook tuyệt vời với những câu chuyện của doanh nghiệp. Tận dụng ứng dụng có sẵn trên trang này thì bạn có thể thu về một lượng người follow khá cao.
16. Tối ưu Facebook Note
Không có lý do gì để bạn bỏ qua tính năng Facebook Note. Tính năng này được dùng để chia sẻ thông tin quan trọng, cập nhật thông tin đến khách hàng.
Việc chia sẻ thông tin mà Facebook Note đem lại sẽ thu hút người dùng hơn. Những thông tin hữu ích sẽ tự động hoá đến với dòng thời gian người dùng. Vì thế mà đừng bỏ qua Facebook Note nhe, chắc chắn nó sẽ giúp page bạn tăng tương tác rất nhiều lần.
Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO trên Facebook hiệu quả cao
Bài đăng chuẩn SEO là một trong những cách SEO Facebook hiệu quả cao và quan trọng hàng đầu trong quá trình thực hiện. Để viết được một bài viết chuẩn SEO thì đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Về cơ bản phải đáp ứng những yếu tố sau đây:
- Tên Fanpage Facebook bắt buộc phải chứa từ khóa cho mục đích SEO.
- Tên người dùng (Username) nên đặt sao cho ngắn gọn và dễ nhớ.
- Cập nhật các thông tin Fanpage đầy đủ như email, số điện thoại,..
- Backlink trở về Fanpage Facebook phải liên quan và chất lượng.
Hãy lên kế hoạch cho những bài đăng, cụ thể như lên kế hoạch xây dựng bài và thời gian up bài. Bạn có thể dự kiến số bài đăng theo ngày, tuần, tháng, năm. Lưu ý là các bài đăng phải nên có thông tin liên hệ một cách cụ thể.
Chèn từ khoá một cách hợp lý cũng rất quan trọng đó. Keyword giống như một con đường để khách hàng tìm đến bạn dễ dàng hơn. Hãy chèn từ khoá một cách linh hoạt, đừng nhồi nhét tránh rối mắt người đọc.
Triển khai ý tưởng content cũng là một phần không thể thiếu được. Khách hàng không dành quá nhiều thời gian để đọc thế nên tối đa 200 – 300 từ trên một bài viết là quá đủ. Thế nhưng phải yêu cầu chuẩn SEO và chuyên nghiệp.
Sử dụng hình ảnh minh họa hấp dẫn sẽ cuốn hút người xem vào đọc. Hãy lựa chọn hình ảnh nét và cuống người nhìn. Bởi có khi người ta sẽ vì hình ảnh mà đọc bài viết của bạn.
Xây dựng hệ thống hashtag chuẩn, đây là cách để nhân rộng độ phổ biến của page. Nhờ hashtag mà người đọc có thể biết và truy cập đến nội dung liên quan. Hashtag chuẩn sẽ dẫn dắt người đọc đến với trang của bạn nhanh chóng, lan truyền thông điệp dễ dàng.
Thiết lập nút call to action, hãy dùng nút này để dẫn dắt người đọc đặt hàng và inbox cho bạn. Hãy tạo ra lời mời hấp dẫn để lôi kéo khách hàng nhấp vào mục này.
Kinh nghiệm hỗ trợ cách SEO Facebook hữu ích
Cùng tìm hiểu xem một số thủ thuật tiếp thêm sức mạnh cho một page với câu từ chuẩn SEO. Hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây để nắm rõ hơn một số mẹo hay.
1. Khai thác các yếu tố giúp tối ưu hóa SEO nội dung
Khai thác các nội dung một cách đa dạng để tăng thêm sự đặc biệt cho bài viết. Một bài viết với nội dung chuẩn SEO không những đòi hỏi ở từ ngữ mà còn đòi hỏi về khả năng khai thác nội dung.
2. Tối ưu tương tác cho Fanpage
Hãy chọn ra những bài viết chủ lực để chạy quảng cáo và tăng độ phổ biến của page. Bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook một cách tiện lợi và dễ dàng. Tạo quảng cáo dạng tương tác và phải phù hợp với ngân sách của bản thân.
Hiện nay có khá nhiều tool cho phép bạn chạy seeding. Việc mua seeding như vậy giúp page của bạn thu hút và xuất hiện liên tục trên dòng thời gian của người khác.
Bạn có thể nuôi group để share bài viết vào nhóm nhằm tăng khả năng nhận biết của người dùng về trang mình. Thậm chí là nuôi page vệ tinh nâng cao giá trị và tăng viral cho bài viết.
3. Đổi tên Fanpage
Facebook hiện đại luôn cập nhật khả năng mới và đáp ứng việc đổi tên nếu bạn muốn. Tuy nhiên để có thể đổi tên thì bạn cần tuân theo một số quy tắc sau:
- Tên Fanpage không được chứa từ ngữ gây xúc phạm hoặc vi phạm đến quyền của ai đó.
- Nếu bạn không phải là người sở hữu thương hiệu đó thì tên Fanpage không được chứa “từ khóa chính thức”.
- Viết hoa phù hợp.
- Không chứa các ký hiệu đặc biệt.
- Không được chứa những mô tả hoặc khẩu hiệu.
Chỉ cần tuân theo những quy tắc trên là bạn có thể đổi tên được rồi. Dễ dàng hơn thì bạn truy cập vào page vào mục bên trái chọn phần giới thiệu. Sau đó nhấp vào phần chỉnh sửa tên và nhập tên bạn muốn. Trong 3 ngày tới Facebook sẽ cập nhật tên cho bạn nhanh chóng.
Lời kết
Quy trình để tạo nên một Fanpage chuẩn SEO trên Facebook khá đơn giản. Nếu bạn muốn thực hiện marketing trên Facebook thì có thể áp dụng những cách SEO Facebook để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bạn có thể liên hệ với dịch vụ SEO Facebook uy tín tại SEOVINA, chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ cũng như giúp doanh nghiệp của bạn tìm được lượng khách hàng mới trên nền tảng mạng xã hội Facebook đang rất phổ biến hiện nay.
Bài Viết Liên Quan :