Ngày nay, nhiều cá nhân và doanh nghiệp đang kinh doanh về các sản phẩm dịch vụ đã và đang chen lấn vào các thị trường thương mại điện tử do nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng được nâng cao trong nhiều năm qua. Nền kinh tế phát triển và cũng chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 diễn biến phức tạp mỗi ngày, người tiêu dùng ít mua sắm trực tiếp hơn và thiên nhiều về mua sắm trực tuyến. 

Nắm được cơ hội đó, nhiều doanh nghiệp mong muốn mở rộng quy mô của mình trên thị trường online, Tik Tok Shop sẽ chính là một kênh truyền thông mà bạn nên đầu tư, SEOVINA sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop hiệu quả nhất để bạn có thể áp dụng.

Hướng dẫn Quảng Cáo TikTok Shop từ A đến Z

Nền tảng Tik Tok có gì đặc biệt?

Tik Tok là một kênh mạng xã hội, trong đó người dùng sẽ có thể đăng các đoạn video ngắn để có thể truyền đạt các thông điệp tích cực của mình đến cho mọi người. Tik Tok hiện đang chiếm ưu thế so với các trang mạng xã hội khác khi có khả năng lôi cuốn số lượng lớn người tham gia vào kênh này mỗi ngày. 

Hơn nữa, tại kênh Tik Tok, số lượng người tham gia chủ yếu từ lứa tuổi 16 tuổi đến khoảng dưới 40 tuổi. Đây chính là tập khách hàng tiềm năng nhất đối với mỗi doanh nghiệp kinh doanh vì họ có xu hướng chi tiêu và mua hàng trực tuyến nhiều nhất.

dich-vu-seo
Tik Tok ngày càng lôi cuốn người dùng

Dịch vụ Tik Tok Shop xuất hiện như thế nào?

Có thể nói, trên kênh Tik Tok ngoài việc người tham gia có thể tạo các video ngắn kết hợp thêm nhiều hiệu ứng và âm thanh sinh động để truyền đạt thông tin, ngày nay người tham gia sẽ còn có thể trực tiếp bán hàng qua nền tảng này để kiếm tiền sinh lời khủng mỗi ngày.

Điều tiện lợi của việc sử dụng nền tảng Tik Tok ở chỗ người bán sẽ có thể làm những video ngắn để giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của mình. Sau đó có thể trực tiếp gắn link tại trang cá nhân để những người có nhu cầu mua hàng sẽ click vào mà chuyển hướng sang một kênh khác để thực hiện hành vi mua hàng. 

Đây cũng chính là đặc điểm của Tik Tok Shop, nó được mệnh danh là giải pháp tối ưu nhất cho những người đang sử dụng nền tảng Tik Tok và có nhu cầu mở rộng quy mô kinh doanh của mình sang thị trường nền tảng đang được nhiều người tham gia mỗi ngày này.

Dịch vụ Tik Tok Shop rất tiện lợi và hiện đang là xu hướng cho mỗi thành viên khi tham gia kênh này. Người bán sẽ có thể đưa sản phẩm và dịch vụ của mình thông qua những video ngắn và đường link dẫn tại trang cá nhân và người mua thì sau khi tiếp nhận được thông tin về sản phẩm thông qua những thông điệp của video ngắn tại Tik Tok có thể ấn vào link mà người bán tạo ra để mua hàng trực tiếp trên đây. 

dich-vu-seo
Nền tảng Tik Tok Shop được xuất hiện thế nào?




Tại sao người bán nên sử dụng dịch vụ Tik Tok Shop?

Để có thể nhận xét về Tik Tok Shop, mỗi cá nhân hoặc doanh nghiệp nên thử trải nghiệm ngay mới có thể nhận thấy được những lợi ích của dịch vụ này. Dưới đây chúng tôi đề cập đến cho bạn một số những lý do để bạn hiểu được những lợi ích chung của Tik Tok Shop sẽ mang lại.

Sự thay đổi của các sàn thương mại điện tử

Ngày trước khi công nghệ chưa phát triển, nhiều doanh nghiệp và nhiều cá nhân kinh doanh theo hình thức truyền thống sẽ còn phải thuê các địa điểm tốt để kinh doanh và tốn rất nhiều chi phí để có thể mở rộng quy mô kinh doanh của mình và cả về chi phí nhân công cũng là chi phí rất tốn.

Ngày nay, công nghệ 4.0 đã và đang là xu hướng của tất cả mọi người, kể cả người bán và người tiêu dùng. Người bán đã đưa các sản phẩm và dịch vụ của mình lên các sàn thương mại điện tử và người mua cũng có nhiều cách để lựa chọn cách để mua sản phẩm mà bản thân đang có nhu cầu hơn.

Tik Tok là kênh có nhiều lượt tương tác mỗi ngày

Bên cạnh trang mạng xã hội Facebook, Tik Tok đang là kênh chiếm ưu thế nhất vì có số lượng cực kỳ đông đảo của nhiều thành viên đăng ký mỗi ngày và thời gian mà họ bỏ qua để lướt Tik Tok là rất lớn. Trên kênh Tik Tok, người bán và người mua sẽ có thể tương tác với nhau dựa vào các thông điệp từ những video mà người bán muốn truyền tải.

Hai bên có thể tương tác với nhau ở mục bình luận hoặc cũng có thể chat trực tuyến. Hơn nữa, nếu như người mua đã nảy sinh nhu cầu mua sắm thông qua những thông điệp mà người bán truyền tải, người mua sẽ liên hệ trực tiếp để nhận được những sự phản hồi từ người bán.

Xu hướng mua sắm của người tiêu dùng hiện nay

Xu hướng tiêu dùng của khách hàng cũng là một trong những yếu tố quyết định rất quan trọng trong việc mở rộng quy mô kinh doanh của các cá nhân cũng như các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Xu hướng tiêu dùng của khách hàng được thay đổi nhiều theo thời gian. Tại mỗi giai đoạn khác nhau sẽ có những xu hướng mua sắm khác nhau.

Như chúng ta có thể thấy, trước khi dịch Covid diễn biến phức tạp tại nước ta vào năm 2019, các sàn thương mại điện tử vẫn hoạt động tuy nhiên có nhiều doanh nghiệp vẫn chưa chuyển đổi sang kênh này mà vẫn thực hiện kinh doanh truyền thống. Người tiêu dùng cũng vậy, họ có xu hướng đến tận các cửa hàng chính của doanh nghiệp hay các trung tâm thương mại để mua sắm và giải trí.

Tuy nhiên, khi Covid ngày càng phức tạp hơn dẫn đến việc đi lại của người tiêu dùng cũng bị hạn chế theo. Nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng vẫn giữ nguyên và có chiều hướng tăng thêm nên nhiều doanh nghiệp đã dần lấn thân vào các thị trường thương mại điện tử và người tiêu dùng cũng có xu hướng mua sắm trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử nhiều hơn trước.

Chính vì vậy, đây cũng là một lý do vô cùng quan trọng nếu như người bán muốn mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop dễ nhất sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn tại nền tảng Tik Tok đang được chuộng này.

Một số lợi thế khi biết tích hợp Tik Tok Shop

Khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng được nâng cao hơn trước kia, Tik Tok Shop đã được chủ sở hữu kênh cho ra mắt để có thể giúp cho những thành viên là người đang hoạt động kinh doanh ngoài việc truyền tải thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của họ có thể trực tiếp tiếp cận nhiều với khách hàng và bán hàng ngay tại nền tảng này. 




dich-vu-seo
Lợi ích khi sử dụng nền tảng Tik Tok Shop

Tiếp cận được tập khách hàng tiềm năng khổng lồ

Điều này ta sẽ có thể thấy rất rõ khi tham gia vào kênh Tik Tok, chúng ta sẽ thường thấy thành viên của kênh này chủ yếu là những người trong độ tuổi từ 15-40 là chủ yếu. Đây chính là tập khách hàng tiềm năng nhất mà mỗi doanh nghiệp kinh doanh đều đang hướng đến. 

Nhóm khách hàng này thường sẽ có nhu cầu mua sắm trực tuyến khá cao. Người bán sẽ coi Tik Tok chính là một môi trường tiềm năng để có được các cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop hiệu quả và tiếp cận được nhiều khách hàng nhất. Giúp cho khách hàng hiểu được và kích thích được nhu cầu chính là mục đích chung của doanh nghiệp.

Có khả năng bùng nổ thành trend trong thời gian tới

Theo các báo cáo thống kê về hành vi sử dụng các kênh truyền thông mạng xã hội của người tiêu dùng, Tik Tok đang ngày càng khuyến khích được nhiều thành viên tham gia. Trong đó, dịch vụ Tik Tok Shop đang ngày càng được nhiều người bán áp dụng để mở rộng quy mô kinh doanh cho mình.

Có một ưu điểm tốt nhất dành cho những người bán sử dụng nền tảng Tik Tok Shop đó là nếu như bên các nền tảng mạng xã hội khác hay sàn thương mại điện tử sẽ phải dựa vào hành vi của khách hàng khi mua sắm để phân phối nội dung để phù hợp với từng đối tượng thì tại bên nền tảng này, họ sẽ thực hiện phân phối hàng loạt sau đó tìm ra những khách hàng đang có nhu cầu về sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

Tỷ lệ chuyển đổi sau khi dùng cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop

Sau khi tìm hiểu được về nền tảng Tik Tok Shop, các doanh nghiệp có thể thực hiện áp dụng thử các cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop sẽ có thể thấy được những hiệu quả rõ rệt. Đặc biệt là về tỷ lệ chuyển đổi của hành vi mua sắm của khách hàng sẽ được cải thiện và nâng cao hơn.

Điều này xuất phát từ chính ưu điểm của Tik Tok là việc người bán sẽ sáng tạo ra các video có nhiều nội dung hay, kết hợp với các hiệu ứng và âm thanh lôi cuốn, sống động, giúp cho thông điệp có thể đến với khách hàng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Thông qua đó, người chơi sẽ có thể xuất hiện được các nhu cầu liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Tik Tok đang rất thành công trong việc thúc đẩy sáng tạo nội dung. Muốn cho sản phẩm và dịch vụ của mình tiếp cận được nhiều khách hàng nhất thì cần phải có những content về video hấp dẫn và kết hợp các cách quảng cáo Tik Tok Shop để có được hiệu quả tối ưu nhất.

Một số điều còn hạn chế của Tik Tok Shop

Không phải hình thức nào cũng chỉ toàn những ưu điểm và lợi thế dành cho người sử dụng. Tại nền tảng Tik Tok Shop, người bán sẽ nhận thấy được một số các nhược điểm còn sót lại sau. 




dich-vu-seo
Một số hạn chế nhỏ của Tik Tok Shop

Thách thức vì sự chuyển đổi này không xuất phát từ nhu cầu

Tại các nền tảng mạng xã hội khác hay một số trang thương mại điện tử khác, người mua sẽ mua các sản phẩm và dịch vụ dựa trên nhu cầu mà họ đã đang có sẵn. Họ sẽ hình thành nhu cầu trước tiên, sau đó tìm kiếm sản phẩm rồi thực hiện hành vi mua hàng. 

Tại nền tảng Tik Tok Shop này, người mua sẽ được tiếp cận với các thông điệp và có thể tìm kiếm sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Sau đó mới đến giai đoạn tìm kiếm sản phẩm và hành vi mua. Điều này sẽ khiến cho người bán khó nắm bắt được nhu cầu của khách hàng.

Thách thức về lượt traffic

Tại Tik Tok Shop, lượt traffic là yếu tố quan trọng nhất giúp cho người bán có thể tiếp cận được với khách hàng. Chính vì vậy, nếu như người bán để lượt traffic bị mất dần đi sẽ khiến cho các đơn hàng mà họ nhận được cũng bị bớt dần. Nhưng cũng không nên lo lắng vì các cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop hiệu quả sẽ giúp cho lượt traffic với tài khoản của bạn sẽ luôn được giữ vững và tăng thêm.

Xem Thêm : Mua Traffic User

Cách mua hàng và vận hành đơn hàng trên Tik Tok Shop

Có nhiều bên liên quan sẽ tham gia vào quá trình vận hành đơn hàng này. Khách hàng sau khi xem các đoạn video giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ thông qua thông điệp của các video sẽ thực hiện truy cập vào trang cá nhân của người bán và ấn vào link mà người bán cung cấp để mua sản phẩm. 

dich-vu-seo
Cách mua hàng và quản lý đơn hàng trên Tik Tok Shop
  • Người bán: Người bán nếu là doanh nghiệp thì cần phải được đăng ký hợp pháp kinh doanh tại đất nước đó hoặc có giấy phép kinh doanh hộ cá thể.
  • KOL/Idol: Đây là các đối tượng thực hiện đăng ký liên kết tiếp thị để giới thiệu sản phẩm cho một doanh nghiệp nào đó. Điều kiện để có thể đăng ký tiếp thị trên nền tảng Tik Tok là bạn phải có trên 10.000 follower. 
  • Chi phí: Nền  tảng hiện đang áp dụng phí cho một đơn hàng thành công dựa vào quốc gia mà bạn đang sống. Như ở Việt Nam, nền tảng sẽ thu phí 1% trên một đơn hàng được khách hàng mua thành công. 
  • Nhiệm vụ đăng sản phẩm: Nhiệm vụ của người bán trên nền tảng này cũng không quá phức tạp. Người bán sẽ thực hiện làm các video ngắn để nói về sản phẩm và dịch vụ của mình. Các content của video phải đảm bảo đủ tính hấp dẫn và lôi cuốn được nhiều người để có được lượt traffic cao. 




Sau đó, người bán sẽ tạo link rút gọn đặt ở nền tảng Tik Tok Shop được tích hợp tại trang cá nhân của mình để người mua truy cập vào và thực hiện hành vi mua hàng. Nếu như người bán muốn lượt traffic nhiều hơn có thể có nhiều khách hàng biết đến thì SEOVINA khuyên bạn nên tìm hiểu về một số cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop.

  • Về hình thức thanh toán: Nền tảng Tik Tok Shop khuyến khích người mua và người bán thực hiện hình thức thanh toán trực tuyến, tránh tình trạng thanh toán COD sẽ có nhiều rủi ro hơn. Sau khi thực hiện hình thức thanh toán trực tuyến, nền tảng Tik Tok sẽ trích phí hoa hồng rồi chuyển số tiền hàng còn lại vào tài khoản Tik Tok của người bán.
  • Khâu vận chuyển đơn hàng: Về khâu vận chuyển này, các bên đối tác của Tik Tok, cụ thể là sàn thương mại điện tử sẽ thực hiện vận chuyển các đơn hàng mà khách hàng đã đặt thông qua các bên vận chuyển như J & T, Shoppe Express,…

Một số tính năng mới được cập nhật trên Tik Tok Shop

Mới được xuất hiện trên Tik Tok, nền tảng Tik Tok Shop đang được cập nhật nhiều tính năng hơn để cho người sử dụng thấy được sự tiện lợi và hiệu quả. Khách hàng khi tham gia vào hành vi mua tại Tik Tok cũng sẽ có được nhiều những sự lựa chọn khác nhau và còn có được niềm tin lớn hơn về sản phẩm mà mình sẽ chọn mua.

Giỏ hàng đã hoàn thiện được cập nhật

Về việc mua hàng, khách hàng sẽ được mua nhiều đơn hàng một lúc. Nếu như các đơn hàng đó là cùng 1 shop thì người mua sẽ được gộp lại thành một đơn hàng để tính phí vận chuyển. Nếu như các đơn hàng là từ nhiều shop khác nhau thì sẽ được tách riêng ra để tính phí trên từng đơn hàng.

Người bán có thể gắn link trên livestream ở showcase

Hiện nay, người bán đã có thể gắn link sản phẩm của mình tại mục showcase. Người mua sẽ xem các video livestream và sau đó nhấn vào link của người bán đã gắn tại showcase của họ để mua hàng. 

Giao diện của kênh quản trị Tik Tok Shop của người bán

Giao diện của người mua sẽ vẫn giống như giao diện của các thành viên của Tik Tok như bình thường. Riêng với trang quản trị Tik Tok Shop của người bán sẽ có giao diện khác hơn vì phải có nhiều nhiệm vụ như đăng video để truyền đạt thông điệp giới thiệu sản phẩm, gắn link, theo dõi tình trạng đơn hàng, phân tích về tỷ lệ chuyển đổi,…

dich-vu-seo
Giao diện dễ nhìn của Tik Tok Shop
  • Trang chủ của Tik Tok Shop: Tại trang chủ của kênh quản trị, tất cả các thao tác hay thành phần của nền tảng này sẽ được tích hợp, người bán sẽ dễ dàng theo dõi được tất cả các đơn hàng cũng như tỷ lệ chuyển đổi.
  • Sản phẩm: Tại mục này, người bán sẽ quản lý được số lượng sản phẩm đã được bán ra và số lượng sản phẩm còn tồn kho.
  • Đơn hàng: Đây là mục mà người bán hay truy cập vào nhất. Mục này giúp cho người bán có thể quản lý và theo dõi được các đơn hàng mà khách hàng đã đặt mua. 
  • Vận chuyển: Mục này sẽ bao gồm tất cả các vấn đề có liên quan như thời gian giao đơn hàng, kho lấy hàng hay các đơn vị vận chuyển đơn hàng đó.
  • Khuyến mại: Mục này cung cấp các thông tin về các chiến dịch quảng cáo, marketing hay các mã giảm giá.
  • Tài chính: Mục này người bán sẽ được thông tin về số tiền mà người bán nhận được sau đơn hàng thành công.
  • La bàn dữ liệu: La bàn dữ liệu là nơi lưu trữ nhiều thông tin có ích nhất dành cho người bán. Từ những dữ liệu ở mục này, người bán sẽ có thể xem được tỷ lệ chuyển đổi theo thời gian và những hành vi khách hàng mua sắm cũng được phân tích tại đây. 

Cũng qua những dữ liệu này, người bán sẽ có thể có được những chiến dịch marketing hay có những chính sách khuyến mãi để kích thích được nhu cầu mua sắm của khách hàng. Những dữ liệu trên cũng sẽ là một thông tin khá quan trọng để có được các cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop hiệu quả.

  • Tài khoản của tôi: Tại mục này, người bán sẽ cung cấp tất cả các thông tin trong hồ sơ đăng ký của mình. Nếu như có bất kỳ sự thay đổi nào, người bán sẽ thực hiện thay đổi ngay để bảo vệ được quyền lợi của mình.




Mục tiêu của cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop

Tik Tok Shop đang là nền tảng được công nhận là xu hướng hiện nay. Nhiều người bán đã và đang sử dụng nền tảng này và có được nhiều hiệu quả khi ngày càng nhiều những đơn đặt hàng của khách hàng được tăng lên. Mục tiêu của cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop thường là để nhắm vào ba mục tiêu chính:

dich-vu-seo
Mục tiêu của cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop

Tăng lượt traffic

Như đã nói ở mục thách thức của người bán khi tham gia nền tảng Tik Tok Shop chính là khó quản lý được các lượt traffic. Chính vì thế, người bán có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo Tik Tok Shop để có thể tăng được lượt traffic tự nhiên cho tài khoản của mình.

Xem Thêm : Mua Backlink 

Tiếp cận được đến nhiều khách hàng

Việc sử dụng các hình thức quảng cáo sẽ giúp cho người bán có thể đưa sản phẩm và dịch vụ của mình tiếp cận đến nhiều hơn số lượng khách hàng và để họ có thể nhận biết được thương hiệu cũng như sẽ tìm kiếm các sản phẩm trên trang cá nhân của mình nhiều hơn.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng là một yếu tố quan trọng. Việc quảng cáo Tik Tok Shop sẽ giúp cho người bán tiếp cận được nhiều hơn những khách hàng tiềm năng. Tập khách hàng này sẽ giúp cho doanh nghiệp cũng như các cá nhân đang kinh doanh có được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với bình thường.

Điều kiện để tạo tài khoản Tik Tok Shop

Với bất kỳ hình thức của nền tảng nào cũng sẽ cần phải có những điều kiện để có thể chạy quảng cáo. Như tại nền tải mới và đang là xu hướng như Tik Tok Shop này, khách hàng muốn sử dụng được thì phải lưu ý một số điều kiện để có thể lập tài khoản Tik Tik Shop.

Xét về điều kiện, nền tảng Tik Tok Shop sẽ chia ra làm 2 đối tượng là người bán và người mua. Mỗi đối tượng sẽ có những yêu cầu và điều kiện để có thể tham gia.

  • Đối với Brand/Merchant: Bắt buộc các nhãn hàng hay doanh nghiệp sẽ phải thực hiện đăng ký pháp nhân hợp lệ với pháp luật. Hơn nữa, ngành hàng mà doanh nghiệp cũng như các nhãn hàng cung cấp phải là những nhãn hàng mà Việt Nam đang cho phép hoạt động kinh doanh. Nếu như sản phẩm của bạn bất hợp pháp thì tất cả các hoạt động của bạn đều bị cấm.
  • Đối với các Creator: Những người làm sáng tạo nội dung để quảng cáo cho sản phẩm của các nhãn hàng hay các doanh nghiệp cũng cần phải tuân theo những nhiều kiện của Tik Tok Shop. Cụ thể, tài khoản của người đó phải xác minh danh tính trên 18 tuổi và có hơn 10.000 lượt follow, đây là số lượng đủ để tiếp cận với nhiều khách hàng và là cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop hiệu quả.  

Cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop nhanh nhất

Các bước để lập một tài khoản quảng cáo Tik Tok Shop rất đơn giản. Các doanh nghiệp, nhãn hàng hoặc các nhà sáng tạo thực hiện tiếp thị liên kết cho một số các doanh nghiệp khi nắm rõ được các điều kiện để mở tài khoản thì ngay lập tức có thể tiến hành mở tài khoản quảng cáo ngay.

Sau khi có thể lập được tài khoản để chạy quảng cáo Tik Tok Shop, người bán sẽ làm các video có nội dung có khả năng hấp dẫn được khách hàng và truyền tải về nội dung thông tin của sản phẩm mà mình đang muốn tiếp thị. Sau đó gắn link sản phẩm ngay tại video đó. Các bước tiến hành chạy quảng cáo sẽ được diễn ra như sau: 




Bước 1: Người bán sẽ lựa chọn 1 video ngắn bất kỳ có được nhiều lượt traffic và nhận được nhiều bình luận tích cực để quảng cáo.

Bước 2: Người bán ấn vào nút 3 chấm hiện trên màn hình và nó sẽ hiện ra nhiều nút thao tác khác nhau. Người bán sẽ thực hiện chọn nút “quảng cáo”. 

Bước 3: Tik tok sẽ yêu cầu người bán lựa chọn mục tiêu chạy quảng cáo. Dựa vào mục tiêu chính mà người bán mong muốn để có thể lựa chọn mục tiêu hợp lý. 

Bước 4: Sau khi lựa chọn mục tiêu quảng cáo, người bán sẽ thực hiện lựa chọn khán giả mà người bán hướng đến (ý để chỉ nhóm khách hàng mục tiêu). Tại mục này sẽ có 2 lựa chọn là tùy chỉnh hoặc tự động. Nếu như tự động từ Tik Tok sẽ tự lọc khách hàng cho người bán, còn tùy chỉnh thì người bán có thể lựa chọn dựa trên nhiều tiêu chí.

Bước 5: Lựa chọn ngân sách. Tại đây, người bán sẽ lựa chọn phân bổ ngân sách trong mỗi ngày. Sau đó, nền tảng sẽ hiện ra bảng ước tính và tổng quan để cho người bán xem xét và đăng ký. Người bán sẽ thực hiện nạp tiền vào ngân sách và bắt đầu quá trình quảng cáo.

dich-vu-seo
Cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop nhanh nhất

Một số lưu ý cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop hiệu quả

Nhận thấy được mục tiêu của việc chạy quảng cáo Tik Tok Shop, ta thấy được hiệu quả đạt được sau khi quảng cáo là rất cao. Nó giúp cho mỗi cá nhân hay doanh nghiệp có được lượng khách hàng mua sản phẩm cao hơn trước. SEOVINA sẽ đưa ra một số lưu ý để người bán áp dụng cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop hiệu quả.

dich-vu-seo
Những lưu ý về cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop

Chú ý nâng cao nội dung Content

Để đạt được lượng traffic cao nhất, điều cần thiết đó là người bán phải có được những sản phẩm video chất lượng và có khả năng lôi cuốn người xem. Các bài content phải được kiểm định rõ ràng, các video phải có thể truyền đạt được nhiều thông tin về sản phẩm cũng như giúp cho người xem hình thành được các nhu cầu.

Sử dụng hình thức chạy quảng cáo trong thời gian hợp lý

Sử dụng được cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop trong những thời điểm thích hợp sẽ giúp cho tỷ lệ chuyển đổi được nâng cao hơn. Ví dụ như người bán có thể có những content phù hợp với các trend hiện tại thì có thể thực hiện chạy quảng cáo ngay để nhận được nhiều lượt traffic tự nhiên cũng như sẽ có khả năng tìm được tập khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. 

Tìm hiểu về cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop

Trước khi thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo trên nền tảng này, khách hàng sẽ cần phải tìm hiểu về các bước để bật quảng cáo cũng như các giá phí cước chạy quảng cáo theo thời gian trên nền tảng này để đưa ra quyết định chạy quảng cáo hợp lý. 

Cũng giống như chạy quảng cáo trên Tik Tok bình thường, người bán sẽ truy cập vào trang quảng cáo của Tik Tok Shop. Sau đó ấn vào đăng ký chạy quảng cáo trên nền tảng này và nhập những thông tin mà Tik Tok Shop yêu cầu.

Bước tiếp theo, người bán sẽ nhập email và kiểm tra để thực hiện đăng ký tài khoản chạy quảng cáo. Rồi sau đó có thể truy cập vào tài khoản chạy quảng cáo để thực hiện các bước quản trị.

Các lợi ích mà cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop để lại

Khi người bán thực hiện chạy quảng cáo trên nền tảng Tik Tok Shop, người bán sẽ có thể tiết kiệm được nhiều chi phí chạy quảng cáo trên các nền tảng khác mà tại nền tảng Tik Tok, giá của các lượt quảng cáo khá rẻ, người bán sẽ có thể tiết kiệm được nhiều chi phí nảy sinh khác.

Hơn nữa, người bán khi sử dụng hình thức chạy quảng cáo trên nền tảng Tik Tok Shop sẽ giúp cho việc tiếp cận đến số lượng khách hàng được tối ưu hơn và hiệu quả hơn. Khách hàng có thể tiếp cận được nhiều hơn các video mà người bán thực hiện quảng cáo. Từ đó, khách hàng có thể nảy sinh được những nhu cầu cho mình và thực hiện hành vi mua hàng.




Tỷ lệ chuyển đổi về những đơn hàng cũng sẽ được nâng cao hơn khi người bán thực hiện các hình thức quảng cáo. Với các content hay và hấp dẫn, kết hợp với hình thức quảng cáo sẽ thu hút được nhiều tập khách hàng tiềm năng hơn.

 

Kết luận

Nếu như người bán đang quan tâm về nền tảng Tik Tok Shop hoặc đang trong quá trình trải nghiệm trên nền tảng này thì rất nên tìm hiểu về cách chạy quảng cáo Tik Tok Shop. Đây chính là một giải pháp cực kỳ hiệu quả mà SEOVINA đưa ra để giúp cho người bán có thể mở rộng quy mô một cách tốt nhất.

 

Bài Viết Liên Quan : 




5/359 - (359 bình chọn)

Chuyên gia SEO "Phùng Quang Đạt" hiện là giảng viên chuyên dạy về SEO Marketing. Đồng thời, anh đang là CEO của SEOVINA với hoạt động chính là kinh doanh và làm Marketing Online.

Phùng Quang Đạt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *